Thương hiệu Việt nâng cao vị thế toàn cầu về phát triển

Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững. 

Cũng theo báo cáo trên, năm 2023, Vinamilk gia tăng giá trị lên 3 tỷ đô và tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. 

Lợi ích sức khỏe của các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ tạo động lực và cơ hội cho sự phát triển của ngành. Tuy nhiên, chúng ta cần nhận thức rõ rằng, việc đạt được mục tiêu phát triển bền vững là thách thức và cũng là yêu cầu cấp thiết đối với ngành sữa, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay. 

Trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đơn vị này cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại tại Nghệ An đạt trung hòa carbon. Có thể thấy rằng, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 3/5, Hội LHPN thành phố Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, đã dâng hương đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Bắc Sơn; thăm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 33 độ.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo Thông tư Quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

Liên tục xảy ra một số vụ ngộ độc, đặc biệt là vụ ngộ độc tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 30/4, với trên 450 người phải nhập viện điều trị.

Ngày 3/5, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp.