Thương mại điện tử Việt Nam đạt kỷ lục 20,5 tỷ USD

Đến nay, thương mại điện tử của Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc từ 16% đến 30%/năm và dự kiến sẽ đạt quy mô 20,5 tỷ USD trong năm 2023.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Bên cạnh những kết quả tích cực, thương mại điện tử cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Nổi bật trong đó là: Bảo đảm nguồn gốc của hàng hóa; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cá nhân; hạ tầng logistics còn chưa đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường; niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch...

Theo các chuyên gia, để phát triển bền vững thương mại điện tử  cần có các yếu tố như tăng trưởng ổn định, tích cực, đảm bảo sự cân bằng, đáp ứng xu thế xanh, bảo vệ môi trường và đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng.

Bộ Công thương đã đưa ra mô hình hệ sinh thái số để phát triển thương mại điện tử bền vững, từ các hoạt động chuyển đổi số, phát triển hạ tầng số đến các nhóm giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể tham gia giao dịch thương mại điện tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính lấy ý kiến góp ý cho dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định về quy định xử phạt hành chính trong chứng khoán.

Bộ Tài Chính đề xuất thực hiện chính sách giảm 2% VAT theo hướng mở rộng đối tượng. Vậy, các mặt hàng nào sẽ nằm trong danh sách này?

Mỹ sẽ áp thuế 25% đối với bất kỳ quốc gia nào mua dầu từ Venezuela, theo tuyên bố ngày 25/3 của Tổng thống Donald Trump.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) tổ chức thành công Đại hội Thường niên (AGM) vào ngày 24/3, đánh dấu một năm đầy thành tựu của Eurocham.

Trung Quốc đang đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Giá dầu thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, khi triển vọng các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể dẫn đến việc gia tăng nguồn cung dầu từ Nga.