Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong nhóm 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.

Hoạt động thương mại điện tử tiếp tục phát triển trở thành kênh phân phối quan trọng, góp phần phát triển chuỗi cung ứng và lưu thông trong và ngoài nước, hỗ trợ tiêu thụ hiệu quả lượng lớn nông sản, thực phẩm cho người nông dân và doanh nghiệp, đặc biệt khi vào vụ thu hoạch.

Hà Nội cũng xác định thương mại điện tử là xu thế tất yếu và sẽ là lĩnh vực thu quan trọng của thành phố trong năm 2024

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đêm 19/3 đã quyết định giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tháng 3 và phát tín hiệu dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình thí điểm thử nghiệm tiền kỹ thuật số trong các giao dịch thực tế từ tháng 4 đến tháng 6 tới.

Liên Bộ Tài chính - Công thương đã điều chỉnh giá xăng tăng từ 414-438 đồng/lít vào ngày 20/3. Theo đó, giá xăng RON95 đã tăng lên 20.087 đồng/lít.

Thành phố Hà Nội yêu cầu tập trung, khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc hỗ trợ doanh nghiệp theo cơ chế ưu tiên “làn xanh” nhằm rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn.

Các chuyên gia kiến nghị việc giảm thuế VAT cần mạnh mẽ và quyết liệt hơn, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Shopee sẽ điều chỉnh mức phí sàn từ 4% lên 10%, TikTok Shop cũng tăng phí hoa hồng từ 3% lên 4% đối với các shop thường, khiến không ít người bán hàng đứng trước nguy cơ phải ngừng kinh doanh trên sàn.