Thương mại rượu vang Trung Quốc - Australia tăng trưởng trở lại

Trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và Australia dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể, sau khi hai nước đạt được đồng thuận về cách thức giải quyết các tranh chấp thương mại mà hai bên cùng quan tâm.

Các tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Australia bao gồm các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Trung Quốc đối với rượu vang từ Australia và các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Australia đối với một số sản phẩm từ Trung Quốc.

Vào tháng 3 năm 2021, Trung Quốc đã thực hiện thuế chống bán phá giá 5 năm đối với rượu vang nhập khẩu từ Australia, khiến doanh số bán rượu vang của nước này sang Trung Quốc sụt giảm.

Ngày 22/10, Trung Quốc thông báo hai nước đã đạt được đồng thuận về giải quyết thỏa đáng các tranh chấp cùng quan tâm, trong đó có tranh chấp liên quan đến rượu vang và tháp gió, trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới.

Thương mại rượu vang Trung Quốc - Australia tăng trưởng trở lại

Bà Dong Yan - Giám đốc Phòng Thương mại Quốc tế Viện KHXH Trung Quốc: "Sự tương tác giữa các quan chức cấp cao của hai bên đã tạo nền tảng vững chắc cho hợp tác kinh tế thương mại và mang lại kỳ vọng ổn định cho các doanh nghiệp. Trong khi đó, Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc trực tiếp thể hiện nhu cầu của thị trường rộng lớn của Trung Quốc. Các doanh nghiệp Australia có thể thể hiện nhiều hơn trong quá trình kết nối với Trung Quốc, dù là về mặt hàng hóa truyền thống hay cơ hội mới trong các ngành dịch vụ cao cấp như bảo hiểm, tài chính, giáo dục trực tuyến.”

Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tham gia các cuộc tham vấn hữu nghị nhằm mục đích cùng nhau thúc đẩy sự phát triển ổn định và lành mạnh trong quan hệ kinh tế và thương mại song phương.

Australia cũng đang nỗ lực khôi phục xuất khẩu thịt bò, rượu vang và tôm hùm sang Trung Quốc. Những người trong ngành tin rằng, rượu vang Australia có lợi thế về khoảng cách địa lý và nhận diện thương hiệu tại thị trường Trung Quốc, và một số nhà phân phối địa phương đã bắt đầu chuẩn bị bán rượu vang Australia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.