Thưởng thức đàn organ biển ở Croatia

Nhạc cụ khổng lồ này tạo ra âm thanh du dương nhờ sóng biển vỗ vào các ống đàn nằm bên dưới những bậc đá cẩm thạch lớn.

Đàn organ biển là một công trình nghệ thuật đặc biệt được xây dựng ở bờ biển Adriatic thuộc thành phố Zarar, Croatia. Trong những ngày hè, người dân và du khách tìm tới vùng bờ biển của thành phố Zadar không chỉ để tránh sóng nhiệt mà còn để được lắng nghe những âm thanh du dương phát ra từ đàn organ biển.

Người dân và du khách tìm tới vùng bờ biển của thành phố Zadar.

Đàn organ biển được thiết kế bởi kiến trúc sư Nikola Basic, là cấu trúc gồm các bậc thềm và mái đá cẩm thạch. Dưới những bậc thềm, có các ống organ được kết nối với biển.

Khi sóng biển vỗ vào đá, nó tạo ra áp lực trong các ống, làm cho các âm thanh được phát ra theo cách ngẫu nhiên và thay đổi liên tục, tuỳ thuộc vào cường độ sóng hay điều kiện thời tiết. Âm thanh do đàn organ biển tạo ra mang lại một trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Âm thanh do đàn Organ biển tạo ra mang lại một trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Bà Iva Bencun, Trưởng ban du lịch thành phố Zadar, cho biết: "Khu vực bờ biển này đã trở thành điểm nhấn của thành phố. Nơi đây rất được chào đón và tôi nghĩ nó rất cần thiết cho cuộc sống căng thẳng, bận rộn ngày nay. Vì vậy, việc lắp đặt đàn organ biển có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi".

Đề án của kiến trúc sư Basic là một phần trong công trình tái thiết bờ biển thành phố Zadar vào năm 2005. Công trình này được bảo dưỡng  kĩ càng thường xuyên để giảm bớt tác động của muối biển và điều kiện thời tiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.