Thưởng thức trọn vẹn mùa thu với Festival Thu Hà Nội

Lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội – đến để yêu”. Kết thúc 3 ngày diễn ra Festival với nhiều hoạt động được tổ chức công phu, sáng tạo, đã tạo được nhiều điểm nhấn đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Festival Thu Hà Nội 2023 đang diễn ra với nhiều hoạt động ấn tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân thủ đô và du khách trong và ngoài nước. Sáng nay 1/10, sự kiện Carnaval Thu Hà Nội trong khuôn khổ của Festival cũng đã diễn ra sôi động, rực rỡ sắc màu tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Carnaval thu Hà Nội được dàn dựng công phu, với quy mô 1.500 người tham gia đồng diễn, đến từ các đơn vị của thành phố, học sinh, sinh viên, các câu lạc bộ, đoàn nghệ thuật, nghệ nhân. Ngay trong sáng nay,  nhiều người cũng đã tranh thủ một buổi sáng ngày cuối tuần, dưới tiết trời mùa thu, đến phố đi bộ Hồ Gươm để đón xem màn đồng diễn. 

Mùa thu Hà Nội, mùa được coi là đẹp nhất trong năm với khí hậu dịu mát mẻ, cảnh sắc yên bình, lãng mạn. Sức hút rất riêng của mùa thu Hà Nội khiến không chỉ người dân thủ đô mà cả du khách gần xa rất thích. CNN cũng đã nhận xét “ Hà Nội – một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu”. Bởi vậy, Ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước khai thác vẻ đẹp mùa thu, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo, trong đó có Festival Thu Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.