Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng TMCP

Chiều 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, đến nay, nước ta vẫn giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn. Tuy nhiên, vừa qua, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, hơn nữa bão lũ cũng làm đình trệ sản xuất, kinh doanh tại một số địa bàn, doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn kinh tế vĩ mô.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TTXVN.

Do đó, Thủ tướng mong các ngân hàng đề xuất các chính sách mới thích ứng tình hình, trong đó có chính sách đối với những doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại trong cơn bão lũ. Đồng thời, hiến kế giải pháp liên quan tăng trưởng tín dụng, lãi suất hợp lý với tinh thần lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ, hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp, với tinh thần "tương thân, tương ái", "tình dân tộc, nghĩa đồng bào" để có chính sách phù hợp, cùng lắng nghe và thấu hiểu, cùng chia sẻ tầm nhìn, nhận thức và hành động, cùng làm, cùng hưởng, cùng thắng và phát triển doanh nghiệp và phát triển đất nước, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các ngân hàng chia sẻ trong lúc đất nước khó khăn, nhất là về vấn đề lãi suất, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, thể hiện tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Thủ tướng nhấn mạnh quyết tâm xoá bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp; khuyến khích đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Đăng Đức (sinh năm 1994), trú tại Đắk Lắk về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá thành công đường dây đặc biệt lớn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Công an huyện Yên Phong cho biết vừa khởi tố Ngô Thị Lan, ở thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (sinh năm 1983; hộ khẩu thường trú: Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng lừa đảo sử dụng thủ đoạn mới là chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, từ đó tự thao tác được các giao dịch chiếm đọat tiền trên chính thiết bị của khách hàng.

Khác với thời ông bà, cha mẹ mình, ngày nay, người trẻ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội để trải nghiệm nhiều thức trà đa dạng của Việt Nam.