Thượng viện Mỹ lại bác bỏ dự luật an ninh biên giới

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Dự luật an ninh biên giới được Đảng Dân chủ và Cộng hòa đàm phán trong nhiều tháng, nhưng đã không thể vượt qua "ải" Thượng viện hồi tháng 2 năm nay do vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Đảng Dân chủ đã tiếp tục thúc đẩy cuộc bỏ phiếu về dự luật vào ngày 23/5 nhưng cũng không lật ngược được kết quả, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa từ chối văn kiện này.

Thượng viện Mỹ tiếp tục bác bỏ Dự luật an ninh biên giới

Hiện đảng Dân chủ đang kiểm soát Thượng viện với 51 ghế. Tổng thống Joe Biden cho rằng đảng Cộng hòa đang đặt vấn đề chính trị đảng phái lên trên đất nước để ngăn chặn dự luật biên giới được cho là cứng rắn nhất trong lịch sử, trong khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cam kết sẽ tiếp tục thực thi luật nhập cư với nguồn lực hạn chế hiện tại.

Phía lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho rằng đây là động thái nhằm thu hút sự chú ý của đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev có nhiều người thiệt mạng và bị thương trong cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm qua với Nga.

Ngày 28/6, hàng chục triệu cử tri Iran đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 14.

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết tình hình y tế tại Dải Gaza đang ngày càng xấu đi.