Thượng viện Mỹ thúc đẩy gói viện trợ nước ngoài

Thượng viện Mỹ tiến gần hơn tới việc thông qua gói viện trợ nước ngoài trị giá 95,34 tỷ USD cho Ukraine, Israel, bất chấp sự phản đối ngày càng tăng từ những người theo đường lối cứng rắn của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump.

Số tiền này được Kiev coi là rất quan trọng. Tuy nhiên, sau khi Thượng viện thông qua, dự luật sẽ được đưa tới Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát. Tại đây, việc thông qua dự luật sẽ còn vấp phải nhiều điều không chắc chắn.

Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden, thúc đẩy việc thông qua dự luật viện trợ này trong nhiều tháng. Dự luật có thể tiến triển nhanh hơn nếu Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đạt được thỏa thuận đẩy nhanh tiến trình phê duyệt. Nhưng cho đến nay chưa có thỏa thuận nào như vậy được đề xuất. Dự luật này bao gồm 61 tỷ USD cho Ukraine, 14 tỷ USD cho Israel trong cuộc chiến chống Hamas và 4,83 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Dự luật cũng sẽ cung cấp 9,15 tỷ USD viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Gaza và Bờ Tây, Ukraine và các khu vực xung đột khác trên toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những tuần gần đây, các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đã tiếp tục lan rộng ở các trường đại học trên khắp thế giới, mới nhất là ở Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan và Anh.

Đại hội đồng Liên hợp quốc dự kiến bỏ phiếu vào ngày 10/5 về dự thảo nghị quyết công nhận Palestine đủ điều kiện trở thành thành viên chính thức của tổ chức đa phương lớn nhất thế giới.

Telegraph hôm thứ Ba đưa tin, nhà sản xuất thuốc Anh-Thụy Điển AstraZeneca đang thu hồi vắc xin ngừa Covid-19 trên toàn thế giới. Báo cáo cho biết, loại vắc xin này không còn có thể được sử dụng ở Liên minh Châu Âu sau khi công ty tự nguyện rút "giấy phép tiếp thị".

Ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 tại Điện Kremlin.

Trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật.

Ngày 7/5, khoảng 172,4 triệu cử tri Ấn Độ đủ điều kiện đã tham gia bỏ phiếu trong giai đoạn 3 của cuộc bầu cử Hạ viện. Giai đoạn 4 của cuộc tổng tuyển cử gồm 7 giai đoạn ở Ấn Độ sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới. Kết quả kiểm phiếu dự kiến được công bố vào ngày 4/6.