Thụy Điển bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất trong 25 năm

Thụy Điển đã bắt đầu cuộc tập trận mang tên Aurora 23 có quy mô lớn nhất tại quốc gia này trong vòng 25 năm qua với sự tham dự của hơn 26.000 binh sĩ đến từ 14 quốc gia, trong đó có Mỹ và các thành viên NATO.

Quân đội Thụy Điển cho biết cuộc tập trận Aurora 23 được tiến hành "trên không, trên bộ và trên biển" và sẽ kéo dài đến ngày 11/5. Qua đợt tập trận này, Thụy Điển mong muốn tăng cường khả năng an ninh quốc phòng và tác chiến của quân đội. Binh sĩ của Mỹ, Anh, Pháp, Đức và các quốc gia Bắc Âu lân cận cũng tham gia cuộc tập trận này.

 Lực lượng quốc phòng của Mỹ, Anh, Pháp, Đức và các quốc gia Bắc Âu lân cận cũng đều tham gia.

Trong khi Phần Lan đã trở thành quốc gia thành viên thứ 31 của NATO vào đầu tháng 4/2023, đơn gia nhập liên minh của Thụy Điển vẫn vấp phải sự phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Các nhà ngoại giao NATO hy vọng rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ chấp thuận tư cách thành viên của Thụy Điển nếu ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.