Thủy sản đặt mục tiêu gỡ thẻ vàng trong năm 2023

Thủy sản khai thác của Việt Nam bị Ủy ban châu Âu EC áp thẻ vàng đến nay đã hơn 5 năm. Điều này đã tác động nhiều tới vị thế và uy tín đối với thủy hải sản xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU. Việc hành động quyết liệt chống khai thác thủy hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, ổn định sinh kế bền vững của người dân, đảm bảo quốc phòng an ninh trên các vùng biển là cấp thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 29/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn giao dịch New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2024 ở mức 83,12 USD/thùng, giảm 0,73 USD trong phiên, và giảm 0,56 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 28/4.

Ðể ứng phó với tình trạng thiếu điện dự báo xảy ra trong năm 2024, ngay từ đầu hè, nhiều doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đã có phương án điều chỉnh, thực hiện các giải pháp cắt giảm, tiết kiệm năng lượng để bảo đảm duy trì sản xuất.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung bốn tháng đầu năm 2024, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp dân doanh đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.