Thụy Sĩ: Giải cứu hai người leo núi Việt Nam mắc kẹt

Lực lượng cứu hộ tại Thụy Sĩ ngày 23/9 đã mở chiến dịch giải cứu hai người leo núi Việt mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn ở độ cao hơn 3.500 m.

Thông báo đăng trải trên trang chủ của hãng hàng không chuyên cung cấp dịch vụ máy bay trực thăng vùng núi Air Zermatt của Thụy Sĩ cho biết, trong ngày 24/9, bộ phận cứu hộ của hãng này đã thực hiện một cuộc giải cứu hai người leo núi Việt Nam mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn khi họ đã rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng ở độ cao hơn 3.500 m.

Sau một hành trình, các chuyên gia và hai người leo núi đã trú ẩn được ở Hornli Hut. Cùng thời điểm đó, Air Zermatt đã chuẩn bị một chiếc trực thăng để sẵn sàng sơ tán mọi người từ Hornli Hut. Cuối cùng, sau nhiều giờ chờ đợi, phi hành đoàn đã có thể cất cánh hướng về phía đỉnh Matterhorn và đưa được cả những người leo núi cùng những người cứu hộ đến địa điểm an toàn, kết thúc cuộc giải cứu kéo dài 14 giờ.

Đánh giá của Air Zermatt cho biết nếu không có hỗ trợ kịp thời, hai người leo núi người Việt Nam có thể đã không sống sót trong điều kiện khắc nghiệt trên đỉnh núi tuyết. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, hai người leo núi đã trở về nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng cứu hộ tại Thụy Sĩ ngày 23/9 đã mở chiến dịch giải cứu hai người leo núi Việt mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn ở độ cao hơn 3.500 m.

Ngọn lửa xung đột âm ỉ suốt nhiều thập kỷ giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban đang bị thổi bùng, dẫn tới nguy cơ chiến tranh toàn diện. Mỹ phản đối khả năng Israel đưa quân vào Liban và đề xuất ý tưởng để xoa dịu khủng hoảng. Trong khi đó, Israel tuyên bố sẽ không ngừng chiến dịch không kích nhằm vào Hezbollah, cho đến khi thay đổi hiện trạng an ninh ở miền Bắc Israel.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian ngày 24/9 tuyên bố nước này sẵn sàng chấm dứt thế bế tắc với phương Tây về vấn đề hạt nhân và kêu gọi kết thúc cuộc xung đột Nga-Ukraine thông qua đối thoại.

Theo Cơ quan Y tế Gaza, các cuộc tấn công của quân đội Israel ngày 24/9 trên khắp dải Gaza đã làm ít nhất 22 người Palestine thiệt mạng.

Ngày 24/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết mục tiêu của cuộc tấn công tại vùng ngoại ô Dahiyeh, Beirut là Ibrahim Qubaisi, người đứng đầu đơn vị rocket và tên lửa của Hezbollah.

Ngày 24 tháng 9 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel Netanyahu tiếp tục đăng một video khác, tuyên bố rằng Israel "không chiến tranh với Liban" và kêu gọi người dân Liban "chạy trốn khỏi nguy hiểm và thoát khỏi sự kiểm soát của Hezbollah".