Thụy Sĩ tăng cường an ninh trước Hội nghị hoà bình Ukraine

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ trong hai ngày 15 -16/6. Thụy Sĩ thực hiện một chiến dịch an ninh xung quanh hội nghị nhằm ngăn chặn không chỉ các mối đe dọa vật lý mà còn cả các cuộc tấn công mạng và thông tin sai lệch.

Từ ngày 14/6, cảnh sát Thụy Sĩ đã phong tỏa các tuyến đường vào gần địa điểm tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock. Khoảng 6,5 km hàng rào và 8 km dây thép gai đã được dựng lên.

Chính phủ Thụy Sĩ ngày 10/6 xác nhận 90 quốc gia, tổ chức quốc tế sẽ dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình. Kiev hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế đối với các điều kiện của nước này nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Thụy Sĩ tăng cường an ninh trước Hội nghị hoà bình Ukraine

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ nêu rõ mục tiêu của hội nghị là thúc đẩy một tiến trình hòa bình trong tương lai và phát triển những yếu tố thiết thực cũng như các bước hướng tới tiến trình đó.

Bộ này cũng nhấn mạnh tất cả các quốc gia tham dự hội nghị cần đóng góp ý kiến và tầm nhìn cho một nền hòa bình công bằng và bền vững ở Ukraine.

Hội nghị thượng đỉnh về Ukraine diễn ra ngay sau khi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) kết thúc ở miền Nam Italia, nơi lãnh đạo các nước G7 cũng thảo luận về tình hình xung đột ở Ukraine, đồng thời xem xét cách sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để cung cấp viện trợ mới cho Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tuần này, Thái Lan sẽ xét xử 4 vụ án quan trọng liên quan đến các chính trị gia quyền lực, trong đó có Thủ tướng Srettha Thavisin.

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.