Thuỷ thủ Việt Nam kể giây phút kinh hoàng trên tàu qua Biển Đỏ
Tàu True Confidence bắt đầu khởi hành ngày 30/1. Khi nhận tàu tại Ai Cập, con tàu có lộ trình đi qua Biển Đỏ. Công việc của thuỷ thủ Phạm Văn Thành trên tàu là thợ máy, anh làm việc theo ca, kíp được phân.
Hành trình di chuyển qua Biển Đỏ dự kiến là hành trình sẽ có nhiều thử thách, trước khi bắt đầu, các thủy thủ đã được tập huấn một số công tác như phòng chống cướp biển bằng cách sử dụng vòi rồng, ẩn nấp tại phòng an toàn; phương thức cứu hộ cứu nạn; cách di chuyển xuống bè cứu sinh an toàn; cách ổn định tâm lý khi gặp sự cố bất ngờ... Đặc biệt, mỗi con tàu đi biển đều có thiết kế một phòng an toàn riêng, có ký hiệu riêng của thủy thủ, và vì sự an toàn sinh mạng của người đi tàu, chỉ có các thuỷ thủ mới biết vị trí chính xác của căn phòng.
Thuỷ thủ Phạm Văn Thành cho biết: "Tôi cũng từng đi qua eo biển này. Ngày trước, nó vẫn hoạt động bình thường. Trước khi đi, đoàn cũng họp để có phương án khi đi qua vùng Biển Đỏ như vấn đề sơ cứu cho người bị nạn, vấn đề tâm lý... Tuy nhiên, trong tình huống bị tên lửa tấn công quá nguy hiểm lúc đó, mọi người chỉ biết thoát nhanh và tập trung ở phía sau tàu, và động viên nhau khi xuống phao cứu sinh. Trước đó, khi được lực lượng Houthi cảnh báo, tàu cũng đã quay đầu được gần 20 hải lý nhưng họ vẫn bắn".
"Với kinh nghiệm của mình, khi đang trực ở dưới phòng máy và nghe thấy tiếng nổ, tôi biết đây là do bom gây ra. Lập tức, tôi hô hào các thuyền viên khác di chuyển lên trên và bản thân cũng lập tức chạy lên. Tên lửa bắn trúng trung tâm điều khiển và bộ phận phòng ngủ của thuyền viên. Khói đen mù mịt, chúng tôi được lệnh di chuyển ra phía sau tàu để tiến hành kiểm đếm thuyền viên. Không may, hai người Philippines đang trong khoang ngủ không thoát ra được. Hiệu lệnh của thuyền trưởng là rời tàu, phao cứu sinh được bung ra, chúng tôi hỗ trợ những người bị thương trên tàu", anh Thành cho biết thêm.
Ngay sau đó, các thuyền viên trên con tàu gặp nạn cũng nhanh chóng tính đến những trường hợp xấu nhất, chuẩn bị áo phao, bè cứu sinh... Việc thoát lên tàu cứu nạn cũng là phương án cuối cùng được đưa ra. Sự việc xảy ra bất ngờ và bị động, nên bản thân anh Thành hay các thủy thủ khác cũng đều không nghĩ được nhiều, tất cả sơ tán mà không kịp mang theo bất kì đồ đạc cá nhân nào.
Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn sức khỏe và mất niềm tin cho người tiêu dùng.
Công an quận Cầu Giấy vừa cho ra mắt mô hình "Xe máy chữa cháy lưu động của lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở". Đây được kỳ vọng là mô hình sẽ tăng thêm sức mạnh cho lực lượng chữa cháy tại chỗ, đặc biệt là khi vụ cháy xảy ra ở những con ngõ sâu, ngõ nhỏ.
Mặc dù đã có không ít trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống, an ninh trật tự xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng này vẫn diễn ra, phải chăng do chế tài xử phạt không đủ mạnh hay do thiếu hiểu biết pháp luật của các đối tượng có hành vi vi phạm?
Tổng cục Thuế cho biết cơ quan thuế đã thu hồi gần 4.300 tỷ đồng của 6.500 người nợ thuế qua hình thức tạm hoãn xuất cảnh.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp Cảnh sát Interpol ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Khắc Ngọ (Sinh năm 1990; Hộ khẩu thường trú: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Các quốc gia đang nỗ lực phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào mọi lĩnh vực, trong đó Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Canada, Pháp... là những quốc gia hàng đầu.
0