Thuyền điện có tốc độ nhanh nhất thế giới

Tại sự kiện diễn ra mới đây trên đường đua của Hiệp hội Thuyền điện Mỹ (APBA) trên hồ Townsend gần Greensboro, Bắc Carolina, chiếc thuyền điện do nhóm sinh viên Đại học Princeton chế tạo đã phá vỡ kỷ lục thế giới dành cho thuyền điện với tốc độ trung bình 183,8 km/h.

Theo quy định đối với hoạt động lập kỷ lục, chiếc thuyền chạy hai lượt đi và về, kết quả trung bình của hai lượt chạy sẽ là tốc độ đối đa. Người lái thuyền là phi công điều khiển thủy phi cơ John Peeters đạt tốc độ tối đa 178,8 km trong lượt chạy thứ nhất và 189 km/h trong lượt chạy thứ hai, qua đó đạt mức trung bình 183,8 km/h.

Được phát triển dựa trên thông tin từ cuộc đua Black Sheep Racing ở California, mẫu thuyền Big Bird của đội Princeton Electric Speedboating kết hợp phần đầu của thủy phi cơ sáng tạo bởi nhà đóng thuyền nổi tiếng Ed Karelsen năm 1993. Trước đây, bộ phận này sử dụng động cơ khí gas và từng lập nhiều kỷ lục. Khi bay thân thuyền được đẩy bởi phiên bản đặc biệt hệ truyền động điện FM100 của Flux Marine, cải tiến để cung cấp công suất lớn hơn, đạt 149 kW, đồng thời duy trì trọng lượng nhẹ. Trên thực tế, tổng trọng lượng của Big Bird, bao gồm cả John Peeters, chỉ nặng 442 kg.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.