Tích cực cứu chữa, điều trị các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Ngay khi xảy ra vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cử 10 kíp cấp cứu đưa người bị nạn đến 6 bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

Tập trung cao nhất cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Đây là nhấn mạnh của PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) truyền đạt chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế với các bệnh viện đang cấp cứu, điều trị các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - Thanh Xuân - Hà Nội.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê thăm và động viên nạn nhân vụ cháy chung cư mi ni tại Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay từ 1h sáng ngày 13/9 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó 7 là bệnh nhi, còn lại là người lớn, có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính. Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bé nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các bệnh nhân là ngộ độc khí CO, vì bệnh nhân nhảy khỏi đám cháy nên nhiều người bị chấn thương và đa chấn thương hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực... 

Bệnh viện đã hội chẩn các chuyên khoa cấp cứu cho bệnh nhân trong vụ cháy toàn viện gồm hơn 20 chuyên gia. Thông tin tại buổi hội chẩn cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau. Các bệnh nhân chủ yếu ngạt khói, bị chấn thương, nhưng không có trường hợp bệnh nhân bị bỏng.

Ông Cơ cũng cho biết các nạn nhân đến viện đều trong tình trạng hoảng loạn, nhiều người thân gia đình đều nhập viện, không có người chăm sóc. Các bác sĩ phải coi bệnh nhân như người nhà để chăm sóc. Có bệnh nhân sốc, thở máy, hết sức nặng nề. 

Giám đốc Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai nhận định việc cứu chữa người bệnh phải đặt lên hàng đầu và bệnh viện ngay từ đêm qua đã huy động lực lượng cấp cứu nhanh chóng, tối ưu nhất có thể, làm sao để hạn chế tối đa nhất tử vong cho nạn nhân. Nạn nhân nặng sẽ được theo dõi sát sao, dự phòng, các nạn nhân có thể diễn biến nặng sau 24h.

Sáng nay 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn cùng các chuyên gia, kiểm tra công tác cấp cứu, hỏi thăm tình hình điều trị các nạn nhân và động viên người bệnh.

"Ngay đêm hôm qua khi nhận được thông tin về vụ cháy, qua đường dây nóng, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã chỉ đạo các đơn vị nỗ lực cấp cứu người bệnh với tinh thần tập trung cao độ nhất"- PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, từ 1 giờ sáng nay, có 7 bệnh nhân nhập viện trong đó 1 ca tử vong ngoại viện, 1 ca đa chấn thương, còn lại 6 bệnh nhân ngạt khói đang được điều trị tích cực. Hiện giờ chỉ còn 1 bệnh nhân nặng đa chấn thương cần hội chẩn phẫu thuật cột sống. 4 bệnh nhân nhẹ đã ra viện. Được biết, bệnh nhân nữ đa chấn thương là do nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6.

Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có 5 ca nhập viện, 1 ca tử vong ngoại viện, 1 ca phẫu thuật và 3 ca đang tích cực điều trị. Bệnh nhân nhập viện rải rác từ 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng nay. 

Trong số 5 ca chuyển Bệnh viện đống Đa thì còn 1 ca điều trị, 3 ca chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và 1 ca đã tử vong ngoại viện. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.