Tiệc cưới 'khủng' của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani - người giàu nhất châu Á, sẽ tổ chức lễ cưới cho con trai út Anant Ambani vào tháng 7. Trước lễ cưới chính thức là bữa tiệc hoành tráng, xa xỉ với sự góp mặt của nhiều khách mời là người nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Bollywood, các chính trị gia và các CEO công nghệ như tỷ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Ivanka Trump - con gái cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bữa tiệc trước cưới kéo dài ba ngày từ mùng 1 đến mùng 3/3 và được tổ chức trong một khu vườn thuộc khuôn viên của nhà máy lọc dầu Jamnagar, thuộc bang Gujarat, quê hương của tỷ phú Mukesh Ambani. Là người đứng đầu tập đoàn Reliance của Ấn Độ và là người giàu nhất châu Á với tài sản ròng trị giá 114 tỷ USD theo Forbes, ông Ambani nổi tiếng là người không bao giờ tổ chức tiệc tùng nửa vời. Con trai ông, chú rể Anant là giám đốc doanh nghiệp năng lượng mới của Reliance và là một trong ba người con của tỷ phú Ambani, những người thừa kế đế chế của ông.

Bữa tiệc được tổ chức trong một khu vườn thuộc khuôn viên của nhà máy lọc dầu Jamnagar, thuộc bang Gujarat, quê hương của tỷ phú Mukesh Ambani

Anant Ambani, con trai út của vị tỉ phú, sẽ kết hôn với Radhika Merchant, con gái của gia đình điều hành Encore Healthcare, một công ty dược phẩm lớn của Ấn Độ. Bố của cô là Viren Merchant, CEO công ty dược phẩm nổi tiếng Encore Healthcare đồng thời là thành viên hội đồng quản trị công ty thép APL Apollo Tubes. Mẹ cô, bà Shaila Merchant, là giám đốc Encore Healthcare. Radhika cũng làm việc trong hội đồng quản trị công ty. Cô quan tâm đến nhiều lĩnh vực như phúc lợi động vật, dân quyền, giáo dục, sức khỏe, nhân quyền, kinh tế và công tác xã hội.

Ông Ambani và vợ

Ngoài ra, Radhika cũng là vũ công múa cổ điển được đào tạo chuyên nghiệp như bà Nita Ambani, mẹ chồng tương lai. Cô học Bharatanatyam, loại hình múa truyền thống của Ấn Độ trong 8 năm tại Học viện Múa nghệ thuật Shree Nibha ở Mumbai. Bà Nita và ông Mukesh Ambani đã tổ chức lễ Arangetram cho cô. Đây là nghi lễ tốt nghiệp dành cho người học múa chuyên nghiệp, đánh dấu màn ra mắt trên sân khấu của vũ công.

Chú rể Anant và cô dâu Radhika

Trong số khách mời, ngoài Bill Gates và Mark Zuckerberg, bữa tiệc còn có sự góp mặt của Giám đốc điều hành công ty dầu Quốc gia UAE, Sultan Al-Jaber, cùng nhiều CEO và những ngôi sao nổi tiếng khác của Bollywood.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, người phát ngôn của LHQ Farhan Haq cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người. Trong số này, nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy mới đây đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.