Tiệc dã ngoại khổng lồ trên đại lộ Champs-Elysses của Paris

Một chiếc khăn trải bàn dài 216m được trải xuống dưới chân Khải Hoàn Môn. Hàng nghìn giỏ đồ ăn dã ngoại miễn phí được các đầu bếp của 8 nhà hàng địa phương chuẩn bị tại chỗ vào buổi sáng.

4.000 người đã tham gia bữa tiệc dã ngoại khổng lồ trên đại lộ Champs- Elysses của Paris vào ngày hôm qua. Theo các nhà tổ chức, bữa tiệc này nhằm mục đích khôi phục lại hình ảnh của đại lộ nổi tiếng của thủ đô nước Pháp.

Tổng cộng hơn 276.000 người đã đăng kí tham gia và sau vòng rút thăm ngẫu nhiên, 4.000 người đã giành được suất tham gia bữa tiệc miễn phí. Mỗi người có thể mời 6 người thân tới tham dự bữa tiệc dã ngoại đặc biệt này.

Sau vòng rút thăm ngẫu nhiên, 4.000 người đã giành được suất tham gia bữa tiệc miễn phí.

Theo nhà tổ chức, sự kiện mang tính lễ hội và mang tính nhân văn này nhằm mục đích khuyến khích người dân Paris quay trở lại Champs- Elysses, nơi bị người dân thành phố lãng quên trong những năm gần đây vì lợi ích của khách du lịch.

Ông Marc-Antoine Jamet, nhà tổ chức sự kiện, cho biết: "Việc tổ chức một sự kiện nổi tiếng và đậm chất Paris trên đại lộ Champs Elysees là rất quan trọng vì đôi khi người dân Paris lãng quên đại lộ của họ. Đó là đại lộ mang tính biểu tượng nhất, là đại lộ đẹp nhất thế giới. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là làm cho nơi đây không chỉ là một đại lộ mua sắm đơn lẻ của các du khách mà phải là cuộc gặp gỡ giữa Paris và thế giới”.

Theo nhà tổ chức sự kiện, khăn trải bàn khổng lồ được làm từ sợi tái chế, những thức ăn thừa sẽ được một hiệp hội chống lãng phí thực phẩm thu gom.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.