Tiềm ẩn rủi ro từ phụ tùng ô tô giả

Hành vi sản xuất kinh doanh, mua bán phụ tùng ô tô giả không chỉ vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi, uy tín của nhà sản xuất chính hãng. Điều nguy hiểm hơn, những phụ tùng ô tô giả này chẳng có cơ quan nào kiểm định về mặt chất lượng và mang lại những rủi ro cho người sử dụng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Đội quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Hai Bà Trưng đã triệt phá hai vụ sản xuất và kinh doanh mua bán phụ tùng ô tô giả với nhiều thủ đoạn tinh vi. 

Theo khai nhận, một sản phẩm lọc dầu giả được các đối tượng bán với giá 60.000 đồng, rẻ gấp ba lần so với hàng thật. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công ty, đại lý bán hàng chính hãng.

Một đối tượng khai nhận: “Tôi thường nhập các loại lọc ô tô: lọc gió, lọc dầu, lọc nhớt. Khi giao hàng sẽ giao lọc riêng, tem riêng và khi bán cho khách thì dán tem đầy đủ. Chất lượng của sản phẩm hàng giả này không bằng chất lượng của hàng chính hãng. Ví dụ như hàng chính hãng đi được một vạn km thì phải thay lọc một lần. Nhưng sản phẩm kém chất lượng này thì một nửa thời gian so với hàng chính hãng”.

Việc liên tiếp phát hiện và ngăn chặn các vụ vi phạm cho thấy tình trạng sản xuất, buôn bán linh kiện, phụ kiện ô tô giả, không đủ điều kiện kỹ thuật đang diễn biến một cách nghiêm trọng. Bên cạnh những nỗ lực trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của lực lượng chức năng, người dân và doanh nghiệp cần phối hợp trong việc cung cấp thông tin, tố giác những hành vi vi phạm để công tác chống hàng giả được triển khai một cách hiệu quả nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động).