Tiêm kích Su-34 của Nga tấn công thành trì Ukraine ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy thành trì và hai xe chiến đấu bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine ở Kursk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom chiến đấu siêu thanh Su-34 của nước này đã tấn công vào binh sỹ và một thành trì của quân đội Ukraine tại khu vực biên giới của vùng Kursk. Cuộc tấn công vào các mục tiêu trinh sát được thực hiện bằng cách sử dụng bom trên không với mô-đun lập kế hoạch và điều chỉnh thông minh UMPC.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay không người lái cảm tử Lancet của nước này đã phá hủy một xe chiến đấu bọc thép của lực lượng Ukraine ở Kursk. Sau khi phân tích thông tin tình báo nhận được, quân đội Nga quyết định khai hỏa và mục tiêu đã bị tiêu diệt ngay lập tức. Ngoài ra, máy bay không người lái Pacer của quân đội Nga cũng phá hủy một xe chiến đấu của phía Ukraine tại vùng Kursk khi quân đội Ukraine đang cố gắng giấu nó trong vành đai rừng ở khu vực biên giới của Ukraine.

Trong khi đó, Ukraine tuyên bố đã bắn hạ hai tên lửa không đối đất Kh-59/69 và 69 máy bay không người lái. Một máy bay không người lái đã bay về phía Nga và ba máy bay đã biến mất khỏi radar trên lãnh thổ Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Kỹ thuật Không gian có người lái Trung Quốc hôm qua, 28/9, lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng, đồng thời lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Phong trào Hezbollah tại Liban thề sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Israel sau khi xác nhận thủ lĩnh của nhóm này, ông Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut hôm 27/9.

Sau cái chết của thủ lĩnh tối cao Hezbollah Hassan Nasrallah, Iran và lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố sẽ sát cánh cùng Hezbollah trong cuộc chiến chống lại Israel.

Theo Tass, Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm nay tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã mất hơn 370 binh sĩ ở khu vực Kursk trong 24 giờ qua.

Ngay sau khi Hezbollah xác nhận cái chết của Thủ lĩnh tối cao, nhiều nhóm vũ trang khu vực đã ra tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết và sát cánh với Hezbollah chống lại Israel.

Hôm 27/9, lực lượng hải quân Nga và Trung Quốc đã kết thúc thành công cuộc tập trận chung “Phương Bắc/Tương tác 2024” tại biển Nhật Bản với tất cả các mục tiêu huấn luyện đều hoàn thành.