Tiềm năng xúc tiến du lịch Hà Nội - Tây Ninh

Những năm gần đây, tỉnh Tây Ninh đón khoảng 2 đến 2,5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Từ năm 2022, tỉnh vượt lên top 5 cả nước với số khách đột phá, đạt 4 triệu lượt. Những ngày cuối tuần này, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, du khách Thủ đô và cả nước sẽ có những trải nghiệm thú vị qua các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Hương sắc Tây Ninh 2023.

Với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng như núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài, ẩm thực phong phú, thiên nhiên đa dạng, văn hóa giàu bản sắc với hơn 40 lễ hội trong năm, Tây Ninh được đánh giá là địa phương có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình và thu hút lượng lớn khách du lịch, đặc biệt du khách từ Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Đây là lần thứ 3 Tây Ninh tổ chức sự kiện xúc tiến du lịch tại thủ đô Hà Nội sau khi đạt được nhiều hiệu quả tích cực. Với lợi thế về dân cư và nhu cầu du lịch cao, Hà Nội được đánh giá là điểm đến hiệu quả để xúc tiến quảng bá du lịch của Tây Ninh và các địa phương.

Trong khuôn khổ hội nghị “Hương sắc Tây Ninh 2023”, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và TP.HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và tăng cường thúc đẩy lượng khách đến với Tây Ninh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thực tế cho du khách khi tham quan các gian hàng tại khuôn viên sự kiện, giúp du khách  như đang thực hiện một tour du lịch khám phá trọn vẹn nét văn hóa độc đáo Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.

UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khai trương điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống làm giấy dó của vùng Bưởi xưa tại địa chỉ số 189, phố Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ).