Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ trong mùa hè - thu

Trước tình hình đã có ca mắc sởi và ho gà xuất hiện trên địa bàn thành phố, ngành Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân cần đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ để phòng bệnh trong mùa hè - thu.

Để chống lãng phí vaccine và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, hàng tháng, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức hai điểm tiêm cố định tại hai Trạm Y tế cho trẻ nhỏ toàn quận vào ngày thứ Tư của tuần thứ nhất.

Điều dưỡng Trần Thị Quyên, phụ trách tiêm chủng - Trung tâm Y tế quận Đống Đa, cho biết chuẩn bị đến ngày tiêm chủng, đơn vị sẽ gọi mời, tư vấn cho các phụ huynh đưa trẻ đến tiêm chủng theo đúng lịch.

Ngoài 10 loại vaccine tiêm phòng miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi ở các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trong chương trình tiêm chủng quốc gia, các điểm tiêm chủng dịch vụ ở Hà Nội đáp ứng đầy đủ các loại vaccine để phòng bệnh chủ động cho toàn dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Y tế Hà Nội vừa trao tặng thuốc, vật tư y tế gồm 2.500 lọ nước muối sinh lý, 1.000 chai nước oxy già, 500 lọ Cloramin B, 500 vỉ Vitamin C cùng một số loại thuốc thiết yếu điều trị bệnh về mắt, bệnh ngoài da, tiêu hóa cho Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập úng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Sau buổi tiệc liên hoan Trung thu, có 55 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT huyện Xín Mần nghi bị ngộ độc và phải nhập viện để điều trị.

Sở Y tế TP. HCM huy động các bệnh viện hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho các tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.

Mới đây, Bệnh viện chuyên khoa & Trung tâm nghiên cứu King Faisal (KFSHRC) của Ả-rập Xê-út đã thực hiện thành công ca ghép tim hoàn toàn bằng robot cho một bệnh nhân 16 tuổi bị suy tim giai đoạn 4.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, đã sơ duyệt vaccine của hãng dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic là vaccine đầu tiên phòng bệnh đậu mùa khỉ.