Tiện lợi thẻ bảo hiểm y tế điện tử

Công dân có thẻ căn cước gắn chíp có thể tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế của mình trên dữ liệu quốc gia. Khi đi khám bệnh không cần phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế giấy nữa.

Đây là hoạt động đang được thí điểm tại các cơ sở y tế nhằm tiến tới đơn giản hóa các loại giấy tờ, tiết giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục khám chữa bệnh cho người bệnh cũng như đáp ứng các lợi ích thiết thực trong khâu quản lý người bệnh của cơ sở khám chữa bệnh.

Không cần phải mang theo thẻ BHYT, chờ đợi thời gian nhập, kiểm tra thẻ. Giờ đây, chỉ cần quét CCCD gắn chip, chị Hữu đã hoàn thành việc đăng ký khám BHYT tại bệnh viện tại Bệnh viện Đức giang.

Trên thực tế, rất nhiều người đã bị thất lạc hoặc rách thẻ bảo hiểm y tế giấy. Việc tích hợp thông tin vào trong thẻ căn cước công dân gắn chíp như trên là rất tiện lợi.

Tại bệnh viện Đức Giang, trung bình mỗi ngày đón tiếp từ 1200 - 1500 bệnh nhân, trong đó có trên 80% người bệnh đi khám chữa bệnh có BHYT. Với việc chỉ cần quét mã QR trên CCCD đã được tích hợp thông tin BHYT, cán bộ tại đây không cần nhập liệu bằng tay. Thời gian tiếp nhận cũng đã được rút gọn. Đặc biệt thông tin công dân đã được xác thực, đối chiếu tự động với CSDL quốc gia về dân cư sẽ chống được việc trục lợi quỹ.

Hiện nay, những công dân có mã số định danh và cài đặt app VneID thậm chí còn không phải mang theo thẻ CCCD gắn chíp. Các giấy tờ tùy thân khác như thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái xe cũng được tích hợp trên app này..

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Thông tin ban đầu từ lãnh đạo Công an huyện Ba Vì cho biết, tối qua (12/5) tại thôn 5, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.