Tiện lợi vé xe buýt trên ứng dụng điện thoại

Từ ngày 1/4, sở GTVT Hà Nội đã áp dụng thẻ vé ảo trên ứng dụng điện thoại với nhiều tuyến buýt. Đây là một trong những bước quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số để đưa Hà Nội trở thành thành phố tiện ích, thông minh.

Thẻ vé ảo được tích hợp trên ứng dụng 'Thẻ vé giao thông Hà Nội' và có giá trị tương đường với thẻ cứng. Mặc dù chưa được nhiều người sử dụng nhưng đa phần những bạn trẻ đều đón nhận khá tích cực với thông tin có thể sử dụng thẻ vé ảo trên điện thoại.

Anh Đậu Minh Hoàn – Nhân viên phục vụ, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội cho biết:

“Vé ảo những lúc này thì cũng chưa được dùng nhiều lắm, thỉnh thoảng mới có người sử dụng. Điện thoại lúc thì sáng, lúc thì mờ, mình phải chú tâm hơn nhiều.”

Bà Đỗ Thị Hồng Loan – Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội:

“Thẻ ảo thì tôi chưa biết, bởi vì có thể là già rồi chưa cập nhật được thông tin đấy mà những cái đấy thì chắc là khó vì máy tính với điện thoại, mắt thì tèm nhèm, sử dụng tay cũng kém. Các bạn trẻ thì các bạn ý nhanh nhạy hơn.”

Bạn Nguyễn Thanh Hoa – Sinh viên Đại học GTVT chia sẻ:

“Em đi xe buýt thì em có bắt gặp tờ thông tin ở trên xe buýt hướng dẫn nhưng em vẫn chưa hiểu lắm nên em đang đợi là một khoảng thời gian sau sẽ có thông tin cụ thể hơn và lúc đấy em sẽ tìm hiểu và cân nhắc”

Bạn Trịnh Ngọc Kiên – Sinh viên Đại học GTVT cho hay:

“Em thấy cái thẻ online đấy rất tiện, có thể dùng trên điện thoại và mình không cần mang thẻ cứng đi để tránh trường hợp mình có thể quên. Nếu mà sau này chuyển em cũng muốn chuyển sang online.”

Với việc triển khai thí điểm thẻ vé liên thông, sự ra đời của thẻ phi vật lý là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng trên địa bàn thành phố. Thẻ ảo không chỉ đánh dấu thay đổi cải tiến kỹ thuật mà còn là một bước nhảy vọt trong việc cung cấp dịch vụ tiện ích, an toàn và hiệu quả hơn cho người dân, hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 2.400 xe Cybertruck lại vừa bị gọi hồi xưởng do có khả năng gặp lỗi ở bộ biến tần khiến xe bất ngờ chết máy. Đây là lần thứ 6 trong năm nay mẫu xe này phải triệu hồi.

Gần 115.000 xe của Volkswagen sản xuất trước năm 2019 tại Mỹ vừa bị gọi hồi xưởng để sửa chữa do có nguy cơ nổ túi khí dù không xảy ra va chạm.

Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã áp đặt khoản phạt dân sự lên tới 165 triệu USD đối với hãng xe Ford. Lý do là Ford đã trì hoãn việc triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe ô tô có lỗi ở camera chiếu hậu.

Porsche được biết đến là một hãng xe hiệu suất cao đi kèm với đó là những trang bị an toàn. Tuy nhiên, mới đây hãng này cũng đã phải phát đi thông báo gọi sửa chữa hơn 1.800 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi.

Vào cuối tháng 11 này, sự chú ý của những người đam mê mẫu xe này sẽ hướng đến Nevada, khi chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cuối cùng được chế tạo được đem ra đấu giá.

Hãng xe Nhật Suzuki vừa cho ra mắt mẫu sedan hạng A Drize tại Ấn Độ, mẫu xe đầu tiên của Suzuki đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Global NCAP.