Tiên phong thử nghiệm tàu cao tốc trên đường ray thường

Một công ty Italia đã tiến hành thử nghiệm tàu vận chuyển cao tốc Maglev trên đường ray thông thường. Công nghệ này sẽ giúp giảm chi phí và tiêu tốn ít năng lượng trong bối cảnh ngành công nghiệp đường sắt đang cố gắng tìm kiếm các hệ thống hiệu quả hơn.

Ngày 12/3, IronLev, một công ty công nghệ tiên tiến có trụ sở chính ở thị trấn Treviso phía bắc Italia, đã trình chiếu đoạn video về cuộc thử nghiệm tàu cao tốc Maglev tại hội chợ thương mại LetExpo2024 ở vùng Veneto. Đoạn video cho thấy một nguyên mẫu nặng một tấn đang di chuyển với tốc độ 70 km/h trên đoạn đường dài 2km ở vùng nội địa Venice.

Nguyên mẫu nặng một tấn đang di chuyển với tốc độ 70 km/h trên đoạn đường dài 2km ở vùng nội địa Venice

Tàu Maglev sử dụng tác dụng của từ trường để nâng đoàn tàu trên đường ray, tạo ra một lớp đệm không khí có tác dụng ngăn cách giữa bánh xe với đường sắt, giúp làm giảm ma sát, tiếng ồn và độ rung. Điều này dẫn đến mức tiêu thụ năng lượng và chi phí bảo trì giảm đáng kể cho cả phương tiện cũng như cơ sở hạ tầng.

Công nghệ đệm từ trường Maglev đã từng được thử nghiệm trước đây, sử dụng cơ sở hạ tầng đặc biệt để tạo ra từ trường tương tác với hệ thống treo ô tô tải. Cơ sở hạ tầng thường gồm các cuộn dây được làm từ vật liệu dẫn điện, khá đắt đỏ so với đường sắt truyền thống.

Ông Adriano Girotto, Chủ tịch Công ty IronLev, cho biết: "Một số đối thủ tiềm năng của chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm trên các đường ray đặc biệt được chế tạo phù hợp với phương tiện bay bằng từ trường. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng minh được rằng phương tiện này còn có thể bay trên đường ray thông thường".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.

Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, đã đến thủ đô Abuja của Nigeria để bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei ngày 10/5 đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai và kêu gọi người dân nước này thực hiện trách nhiệm của công dân.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Phong trào đua chó đường mòn đang ngày càng phát triển phổ biến tại Trung Quốc. Nhiều người dân yêu thích bộ môn này khi họ và thú cưng của mình có thể cùng tham gia cuộc đua, từ đó xây dựng một lối sống lành mạnh và năng động hơn.