Tiền thưởng giải UEFA Champions League 2024 cao nhất lịch sử

Theo truyền thông Tây Ban Nha, mùa giải năm nay, UEFA Champions League sẽ tăng tiền thưởng lên mức cao nhất lịch sử giải đấu là 2,75 tỷ đô la Mỹ.

Con số này vượt xa kỷ lục trước đó là 2,27 tỷ được thiết lập ở mùa giải 2023/2024. Việc tăng tới 20% mức tiền thưởng xuất phát từ việc chuyển sang thể thức mới, tăng số đội, số trận và doanh thu.

Chiếc cup UEFA Champions League - Nguồn: Báo Thanh niên.

Mỗi đội góp mặt sẽ nhận 20,8 triệu USD. Sau khi vòng bảng kết thúc, các đội nhận thêm tùy theo vị trí, trong đó đội dẫn đầu được 13,4 triệu USD.

Các đội vào vòng 1/8 nhận được 12,2 triệu, vào tứ kết được 14 triệu, bán kết thêm 16,8 triệu và góp mặt ở trận chung kết thu về 20,7 triệu USD. Riêng nhà vô địch mang về thêm 7,3 triệu.

Nhà vô địch C1 châu Âu có thể mang về tối thiểu 95 triệu USD và tối đa 124 triệu USD - Nguồn: Vnexpress.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League sẽ diễn ra vào lúc 23h00 tối nay, 29/08.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 5 La Liga 2024, Atletico Madrid có 1 trận đấu thăng hoa khi tiếp đón Valencia trên sân nhà.

Tại La Liga, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Barcelona tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trên hành trình cạnh tranh ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Trên sân vận động Thống Nhất, khi TP.HCM tiếp đón Thể Công Viettel, đội khách thi đấu khá bế tắc, còn chủ nhà thì vô duyên với bàn thắng dù có những pha tấn công đáng chú ý.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Nguyễn Thuỳ Linh đã góp mặt tại trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024, gặp đối thủ rất mạnh Kaoru Sugiyama người Nhật Bản.

Sau hai tháng vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi mới trở lại đã giúp đội nhà ấn định tỷ số 3-1 để dẫn đầu giải đấu Mỹ MLS.

Sau khi đánh mất chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga với trận thua 2-3 RB Leipzig, Bayer Leverkusen đã sớm tìm lại được mạch thắng trong chuyến hành quân tới sân của Hoffenheim trong khuôn khổ vòng 3 Bundesliga.