Tiến tới hợp nhất Hội ngoại khoa Việt Nam và Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam
Theo đó, Đại hội kết nối các điểm cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với điểm cầu Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, điểm cầu Bệnh viện Trung ương Huế và 7 điểm cầu Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức gồm: BVĐK tỉnh Phú Thọ, BVĐK tỉnh Lào Cai, BVĐK tỉnh Thái Bình, BVĐK tỉnh Ninh Bình, BVĐK tỉnh Quảng Ninh, BVĐK tỉnh Thanh Hoá và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.
Những năm qua ngành ngoại khoa Việt Nam đã từng bước làm chủ các kỹ thuật tiên tiến. Hiện nay, Việt Nam đã có 16 cơ sở ghép thận độc lập, 5 cơ sở ghép gan, 3 cơ sở ghép tim, đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu hơn để thực hiện các kỹ thuật khó.
Đến nay, các phẫu thuật viên Việt Nam đã tiến hành ghép được hơn 5.000 ca ghép thận, 200 ca ghép gan và 42 ca ghép tim. Cùng với sự phát triển của y học Việt Nam, các chuyên ngành trong Hội Ngoại khoa cũng ngày càng phát triển rộng lớn. Vì vậy có nhiều hội chuyên khoa thuộc lĩnh vực ngoại khoa đã được thành lập và đi vào hoạt động như: Hội chấn thương chỉnh hình, Hội phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực, Hội phẫu thuật Thần kinh, Hội phẫu thuật Nhi khoa, Hội phẫu thuật Tiết niệu...
Năm 2006, Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam được thành lập và hoạt động ngày càng lớn mạnh, là nơi tập trung các nhà khoa học về phẫu thuật nội soi của cả nước. Trong suốt quá trình hoạt động, Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam luôn đồng hành cùng với Hội Ngoại khoa Việt Nam.
Cho đến nay, phẫu thuật nội soi đã được thực hiện thường quy tại tất cả 64 tỉnh thành trên cả nước. Phẫu thuật nội soi không chỉ phát triển ở các bệnh viện tỉnh hay khu vực mà đã lan rộng phủ sóng tới các bệnh viện huyện và Trung tâm y tế và cả những vùng xa xôi hẻo lánh nhất như Xốp Cộp, Ximacai ở miền Bắc hay Trung tâm y tế Trà Cú, Ayun Pa, Krông Bak ở miền Nam ...
Không chỉ đào tạo cho các phẫu thuật viên trong nước mà Hội còn mở rộng chuyển giao nhiều kỹ thuật cho các nước bạn, đặc biệt là khu vực châu Á Thái Bình Dương như Lào, Philippines, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ. Chỉ tính riêng về phẫu thuật cắt u tuyến giáp qua nội soi trong những năm qua, Hội đã đào tạo được hơn 300 học viên cho các nước trong khu vực cũng như trên thế giới như Philippines, Indonesia, Malaysia, Lào, Ấn Độ, Banglades , Bồ Đào Nha...
Qua 5 năm thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội Ngoại khoa Việt Nam cùng với Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam có những điểm tương đồng trong mục tiêu tôn chỉ hoạt động, cơ cấu tổ chức, đạt được những thành quả nhất định, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang lại hiệu quả điều trị lớn.
Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Trần Bình Giang - Chủ tịch Hội Ngoại khoa Việt Nam, Chủ tịch Hội phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam cho biết: Đây là một trong những đại hội lịch sử từ khi thành lập Hội ngoại khoa Việt Nam cho tới nay. Đại hội diễn ra với hình thức trực tuyến trong bối cả cả nước đang dốc sức phòng chống đại dịch Covid-19.
Tổ chức thành công Đại hội trực tuyến Hội Ngoại khoa Việt Nam lần thứ 14 và Đại hội Hội phẫu thuật Nội soi và Nội soi lần thứ 4 cũng là bước chuẩn bị cho Đại hội hợp nhất Hội ngoại khoa Việt Nam và Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Việt Nam tại kỳ họp của Hội nghị Khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật Nội soi toàn quốc tại Ninh Bình vào tháng 11 năm 2020.
Theo GS.TS Trần Bình Giang, việc hợp nhất 2 Hội là sự kiện quan trọng, tuân theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm tinh gọn bộ máy quản lý, tập trung nguồn lực phát triển, thống nhất trong công tác tham mưu, chỉ đạo và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội
Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt đô thị. Đó là chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường sắt đô thị theo quy hoạch trên địa bàn thủ đô.
Theo kế hoạch dự kiến của tỉnh Kiên giang, Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc sẽ đưa vào hoạt động vào trung tuần tháng 2/2025, ngày 17 tháng Giêng tết Ất Tỵ 2025.
Khuyến khích các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông xanh để thay thế phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây là ý kiến của Chính phủ tại Thông báo số 08 liên quan tới chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh.
Theo báo cáo của Bộ lao động Thương Binh và xã hội, trong năm năm 2024; tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm giao thông có xu hướng gia tăng. Thực tế này đòi hỏi cần phải có quy chế chặt chẽ hơn nữa để kiểm soát tình trạng giao xe cho thanh thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, chỉ trong 1 năm, trên 4 tuyến đường cao tốc do đơn vị này quản lý đã có hơn 590.000 ô tô hết tiền trong tài khoản ETC.
Sau một tuần áp dụng Nghị định 168/2024 trong xử phạt vi phạm giao thông, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt hành chính hơn 14 tỷ đồng, trừ điểm giấy phép lái xe hơn 600 trường hợp.
0