Tiền vệ Hoàng Đức nói về việc xuất ngoại thi đấu

Tận dụng khoảng thời gian V-League tạm nghỉ để nhường chỗ cho VCK U23 Châu Á, Hoàng Đức đã sang Thái Lan tham quan cơ sở vật chất của một vài CLB hiện đang quan tâm đến đương kim Qủa bóng vàng Việt Nam. Trong một lần trao đổi với truyền thông hồi đầu năm, tiền vệ 26 tuổi cũng ấp ủ ước mơ được ra nước ngoài thi đấu.

Hoàng Đức sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Thể Công Viettel vào cuối mùa giải năm nay. Theo luật của LĐBĐ thế giới FIFA, cầu thủ sinh năm 1998 có thể đàm phán hợp đồng với CLB khác kể từ ngày 1/7. Trong thời gian qua, một vài CLB ở Thái Lan đã để mắt tới tiền vệ của đội tuyển Việt Nam.

Được biết, hai CLB Thái Lan đã từng muốn có được chữ kí của Hoàng Đức là BG Pathum United và Bangkok United. Đây là hai đội bóng có trụ sở ở Bangkok, Thái Lan. CLB BG Pathum United nổi tiếng là nơi quy tụ những ngôi sao hàng đầu Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Kritsada Kaman… Hai anh em nhà Irfan Fandi và Ikhsan Fandi nổi tiếng của bóng đá Singapore cũng thi đấu tại đây.

Trong khi đó, Bangkok United cũng là đội bóng hàng đầu Thái Lan sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Họ đã thi đấu thành công ở AFC Champions League mùa này khi đứng đầu bảng dù có sự xuất hiện của Jeonbuk Hyundai Motors, Lion City Sailors và Kitchee. Tuy nhiên, CLB này đã bị loại ở vòng 1/8 sau thất bại trước Yokohama Marinos.

Hoàng Đức đang là cái tên được nhiều CLB quan tâm

Không chỉ ở Thái Lan, Hoàng Đức cũng từng nhận được lời mời từ các CLB Nhật Bản nhưng anh chưa sắp xếp được thời gian sang đất nước mặt trời mọc.

Trao đổi nhanh với phóng viên Đài Hà Nội, Hoàng Đức cho biết: "Tôi vẫn còn thời gian thi đấu ở CLB chủ quản Thể Công Viettel nên tôi chưa thể đưa ra quyết định ở thời điểm này. Việc được nhiều CLB nước ngoài quan tâm, tôi nghĩ họ cũng đã có sự tham khảo, và việc trả lời cụ thể về vấn đề này phải đợi đến cuối năm nay khi mùa giải kết thúc.

Tôi nghĩ mỗi cầu thủ khi có cơ hội ra nước ngoài thi đấu sẽ được trải nghiệm ở môi trường cạnh tranh tốt hơn, được trau dồi những kĩ năng mình còn thiếu và được cọ xát với những cầu thủ ngoại chất lượng."

Năm 2023, cầu thủ Hoàng Đức là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam

Khi được hỏi rằng nếu có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng, Hoàng Đức sẽ lựa chọn môi trường quốc gia nào, và Đức sẽ chuẩn bị hành trang như thế nào để xuất ngoại, Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đã trả lời rằng: "Đối với các cầu thủ của Châu Á, nếu có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng thì môi trường tốt sẽ là ở Nhật Bản hay Hàn Quốc. Với cá nhân tôi, nếu được ra nước ngoài thi đấu, tôi nghĩ hành trang tốt nhất cho mỗi cầu thủ đu tiên sẽ là nền tảng thể lực được nâng lên và sau đó là khả năng ngoại ngữ tốt để có thể giao tiếp."

Thành tích và sự nghiệp của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức:

Trong màu áo CLB Thể Công Viettel:

Vô địch Hạng Nhất: 2018

Vô địch V-League: 2020

Á quân Cúp Quốc gia: 2020

Á quân Siêu cúp Quốc gia: 2020

Đội tuyển Quốc gia:

Hạng tư U19 châu Á: 2016

Hạng ba U19 Đông Nam Á: 2016

Vô địch SEA Games 30 và 31

Danh hiệu cá nhân:

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021

Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.