'Tiếng hát Hà Nội' ấn tượng cùng ca khúc về thủ đô

Vòng Bán kết cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” yêu cầu thí sinh trình diễn hai ca khúc, trong đó có một bài hát tự chọn và 1 bài hát về Hà Nội. Sau hai đêm thi đầu tiên, những ca khúc về Thủ đô được các thí sinh thể hiện tự tin, truyền cảm, nhưng cũng có những điểm cần lưu ý.

“Em ơi Hà Nội phố”, “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” hay “Truyền thuyết Hồ Gươm” là ba trong số những sáng tác về Hà Nội, được các thí sinh lựa chọn trong hai đêm bán kết đầu tiên của cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội”. Những ca khúc về Hà Nội luôn là niềm tự hào cũng như động lực cho các thí sinh thể hiện. Tuy nhiên, những HLV trực tiếp hướng dẫn cho các thí sinh trong vòng bán kết đánh giá đây là một tiêu chí có nhiều thử thách.

Chia sẻ với Phóng viên Đài Hà Nội, NSƯT HÀ THUỶ - huấn luyện viên: “Các em chưa phải sinh ra ở Hà Nội và còn quá trẻ thì suy nghĩ và tâm trạng để hiểu, hát về Hà Nội thì chưa đủ độ lắng. Kể cả độ tươi mới hay trong sáng cũng chưa đủ, ngay cả trong cách phát âm. Ví dụ một số cách phát  vẫn còn tính địa phương, hoặc các bạn không sinh ra ở Hà Nội nhưng hát về Hà Nội thì cảm xúc và để hiểu thì chưa trọn vẹn”.

Trong những đêm diễn đầu tiên vòng Bán kết, các thí sinh đã tôn vinh vẻ đẹp của con người và hình ảnh Thủ đô qua những bài hát mang tính lịch sử bằng tất cả tình yêu và cảm xúc dành cho Hà Nội 

Tại đêm thi bán kết, Thí sinh Bùi Ngọc Minh chia sẻ: "Khi mà nghe giai điệu về ca khúc này, mình có thể tưởng tượng ra một Hà Nội rất đẹp, một Hà Nội với một Hồ Tây về một buổi chiều với hoàng hôn tím mờ".

Bên cạnh đó, thí sinh  Phạm Thị Huyền cũng bày tỏ: “Đối với mình, một người mang trái tim của một người trẻ, một người hát về Hồ Tây lại có một tình yêu bao la bát ngát mới hơn, với bản phối mới mà ban nhạc của chương trình cho mình, mình hát có một sức mới lạ hơn, muốn đưa cho khán thính giả nghe đài có một cảm xúc đặc biệt hơn với ca khúc “Một thoáng Tây Hồ”.

Khi được hỏi về cảm nhận với tiết mục mà mình đã chuẩn bị, Thí sinh Nguyễn Trần Hiếu chia sẻ: "Bài 'Truyền thuyết Hồ Gươm' là một bài rất ý nghĩa nói về lịch sử truyền thống đất nước của chúng ta. Khi mà mình cố gắng thể hiện tốt bài hát đấy, mình cũng đã một phần đưa khán giả hiểu hơn về Hà Nội, về Hồ Gươm, về lịch sử của đất nước".

Không chỉ có các ca khúc mang đậm dấu ấn về Hà Nội, vòng bán kết của cuộc thi còn chứng kiến đa dạng cá tính, phong cách âm nhạc, đưa ban giám khảo và khán giả đi đến mọi cung bậc cảm xúc. Từ những ca khúc trẻ trung, sôi động đến những bài hát đậm chất dân gian, thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Vòng Bán kết cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” gồm 6 phần, được phát sóng vào 21 giờ các ngày 19, 20, 21, 23, 24 và 25 tháng 10 trên Kênh Hanoi 1, App Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Ngoài ra, khán giả có thể bình chọn cho thí sinh yêu thích nhất qua app Hanoi On trong vòng 24 giờ kể từ lúc phát sóng. Thí sinh có lượt bình chọn cao nhất sẽ có được tấm vé để vào thẳng Chung kết, diễn ra vào 28/10.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm “Wednesday” sẵn sàng quay trở lại. Những thông tin mới nhất về mùa thứ hai đã được tiết lộ với nhiều thay đổi thú vị, khiến người hâm mộ của loạt phim ngoại truyện Addams Family không khỏi háo hức

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.