Tiếng hát Hà Nội lộ diện Hội đồng giám khảo cực ‘chất’

Tối ngày 15/10, vòng bán kết ‘Tiếng hát Hà Nội’ chính thức bắt đầu. Là cuộc thi âm nhạc hướng tới tính chuyên nghiệp cao cùng quy mô tổ chức lớn, Ban Giám khảo tại vòng bán kết năm nay là những người nổi tiếng, có uy tín và công tâm để chọn ra những ngôi sao sáng đi tiếp vào vòng Chung kết.

NSND Nguyễn Quang Vinh – Trưởng Ban Giám khảo

NSND Nguyễn Quang Vinh sinh năm 1960, quê ở Nghĩa Hưng, Nam Định. NSND Nguyễn Quang Vinh nguyên là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, hiện là chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội. Tốt nghiệp bộ môn đàn nguyệt của Học viện Âm nhạc Quốc gia, nhưng với niềm đam mê sáng tác, tên tuổi ông gắn liền với nhiều ca khúc nổi tiếng, nhạc múa, âm nhạc cho phim. NSND Nguyễn Quang Vinh còn được công chúng biết đến rộng rãi khi bài hát "Vì một thế giới ngày mai" của ông được chọn làm bài hát chính thức cho SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam.

Ca sĩ Tân Nhàn 

Ca sĩ Tân Nhàn là gương mặt quen thuộc của dòng nhạc dân gian Việt Nam. Hiện cô là tiến sĩ, giảng viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Mới đây, tên tuổi của ca sĩ Tân Nhàn lại hot hơn bao giờ hết, bởi cô chính là người đào tạo và chắp cánh cho giấc mơ âm nhạc của Quán quân Sao Mai 2022 dòng nhạc thính phòng - Phạm Thị Lan Quỳnh. Không chỉ là ngôi sao của dòng nhạc dân gian Việt Nam, Tân Nhàn còn nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, nhạc cách mạng. Nữ ca sĩ sở hữu giọng hát mềm mại, uyển chuyển, dễ đi vào lòng người, nên được rất nhiều khán giả mến mộ.

Ca sĩ Phạm Khánh Linh

Ca sĩ Khánh Linh sinh ngày 29 tháng 8 năm 1983 tại Hà Nội. Bộc lộ tài năng âm nhạc từ bé, cô nổi tiếng là người luôn chỉn chu, nghiêm túc trong công việc và không ngừng làm mới bản thân với nhiều dòng nhạc khác nhau. Là một trong những ca sĩ trẻ thuộc lớp nghệ sĩ đời đầu thế hệ 8X, cô  từng gặt hái được nhiều thành công tại các cuộc thi âm nhạc lớn với giọng ca trong trẻo, cao vút.

Ca sĩ Khánh Linh đã thể hiện khá thành công và được nhiều khán giả nhớ tới khi thể hiện những ca khúc nhạc phim nổi tiếng như: Cô tấm ngày nay (phim Chuyện nhà Mộc), Ban mai xanh (phim cùng tên), Vòng xoáy tình yêu (phim cùng tên), Khi tình yêu bắt đầu (phim Cả một đời ân oán – phần 1), Hạnh phúc mong manh (phim Sống chung với mẹ chồng)...

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi sinh ngày 13 tháng 3 năm 1985 tại Nghệ An. Với chuyên môn tại dòng nhạc đỏ và thính phòng, anh từng giành được hai đề cử tại giải Cống hiến. Tốt nghiệp hệ Cao đẳng của Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, anh được công chúng biết tới với giải Á quân dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc năm 2011. Là một ca sĩ nổi bật tại các chương trình âm nhạc trong nước, Vũ Thắng Lợi từng cho phát hành album đầu tay “Tình ca” vào tháng 4 năm 2014 với nhiều đánh giá tích cực. Theo đuổi dòng nhạc cách mạng và luôn nổi bật trên những sân khấu lớn của quân đội và quốc gia, cùng những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chất lượng, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã dần khẳng định một con đường âm nhạc đầy màu sắc mà mình theo đuổi.

Nhạc sĩ Tạ Giáng Son 

Nhạc sĩ Giáng Son sinh ngày 01/02/1975 tại Hải Hưng, cô từng theo học tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Xuyên suốt con đường sự nghiệp âm nhạc đáng nhớ của mình, nhạc sĩ Giáng Son đã đạt được rất nhiều thành tựu cá nhân. Có thể nói, dòng nhạc của cô rất đặc trưng và khác biệt với phong cách âm nhạc mang đầy sự nữ tính, tình yêu tuổi trẻ, và giao mùa Hà Nội. Cô cũng luôn biết cách làm mới “những nốt nhạc” của mình. Ngoài ca hát, sáng tác âm nhạc và công tác giảng dạy âm nhạc, Giáng Son còn từng làm ban giám khảo cho nhiều cuộc thi âm nhạc và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.

Với hội đồng ban giám khảo là những nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức, chấm thi các cuộc thi  nhạc nổi tiếng cũng như bề dày chuyên môn đáng ngưỡng mộ, vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội năm 2023 hứa hẹn sẽ là những đêm thi bùng nổ với nhiều màn cạnh tranh đặc sắc.

Vòng sơ khảo cuộc thi Tiếng hát Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 15-18/10, các thí sinh đã có cơ hội nhận được sự hướng dẫn từ các huấn luyện viên nổi tiếng cũng như chuẩn bị kĩ lưỡng cho phần biển diễn của mình. Ban Tổ chức hy vọng các thí sinh sẽ thể hiện các ca khúc với phong độ tốt nhất, để có thể tới gần hơn với giấc mơ “ngôi sao âm nhạc” của chính mình./

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự trở lại đường đua âm nhạc của Chi Pu đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Mới đây, cô nàng đã đăng tải một video nhá hàng sản phẩm mới, khiến các fan không khỏi tò mò.

Đường đua Vpop nửa đầu năm nay càng trở nên sôi động khi chủ nhân bản hit “Có Đâu Ai Ngờ” – Cầm chính thức trở lại cùng ca khúc mới mang tên “Yêu Hay Không Yêu”. Đặc biệt, MV cũng có sự góp mặt của bố Cầm - nam ca sĩ Duy Mạnh cùng dàn khách mời chất lượng.

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.