'Tiếng hát Hà Nội' trở lại sau 13 năm

Sau nhiều năm gián đoạn, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 do Đài Hà Nội tổ chức với giải nhất lên tới 200 triệu đồng, tổng số tiền giải thưởng 600 triệu đồng. Đây là “cái nôi” của nhiều tên tuổi đã thành danh trong làng nhạc Việt như: NSUT Mai Hoa, NSUT Phương Anh, ca sĩ Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Văn Giáp, Khánh Linh, Kasim Hoàng Vũ, Tô Minh Thắng, Hoàng Quyên…

Kế thừa thành công của cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các năm, đồng thời tạo thêm những sự kiện văn hóa có sức lan tỏa cao, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa Thủ đô, chào mừng những ngày lễ lớn của Thủ đô và cả nước, Đài PT-TH Hà Nội tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 với fomat mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 có sự phối hợp của các tổ chức và cơ quan chuyên môn như Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội, cùng sự ủng hộ của các nghệ sĩ thanh nhạc hàng đầu. Đây không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô, mà cuộc thi còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội.

Đặc biệt, cuộc thi còn tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc trẻ, các sinh viên từ các trường văn hóa nghệ thuật, cơ sở đào tạo âm nhạc trên địa bàn thành phố, tìm kiếm những gương mặt, giọng ca mới giàu triển vọng, đồng thời là nơi các nghệ sĩ trẻ của các đoàn nghệ thuật có thể tìm kiếm dấu ấn và cơ hội.  

Một điểm hoàn toàn khác biệt của Tiếng hát Hà Nội năm nay, đó là ngay từ sau vòng sơ loại, các thí sinh sẽ được Ban tổ chức tạo điều kiện để có thể thể hiện hết khả năng của mình với công chúng bằng các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông xã hội phù hợp. Cụ thể, mỗi thí sinh được tạo kênh YouTube cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình tham gia cuộc thi. Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh sẽ là một cơ sở để Ban tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Và từ vòng bán kết, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức về vai trò "người của công chúng" để xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán giả.

Cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 và được duy trì định kỳ trung bình 2 năm một lần. Nhiều ca sĩ đã từng đoạt giải trong các cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các thời kỳ hiện nay đã thành danh và là các nghệ sĩ nổi tiếng được công chúng yêu mến như NSƯT Mai Hoa, NSƯT Phương Anh, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Quyên, Kasim Hoàng Vũ…

Trong Tiếng hát Hà Nội năm 2023, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, ngoài ra còn có 3 giải Nhì, 6 giải Ba và các giải phụ khác.

Đêm chung kết xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự trở lại đường đua âm nhạc của Chi Pu đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Mới đây, cô nàng đã đăng tải một video nhá hàng sản phẩm mới, khiến các fan không khỏi tò mò.

Đường đua Vpop nửa đầu năm nay càng trở nên sôi động khi chủ nhân bản hit “Có Đâu Ai Ngờ” – Cầm chính thức trở lại cùng ca khúc mới mang tên “Yêu Hay Không Yêu”. Đặc biệt, MV cũng có sự góp mặt của bố Cầm - nam ca sĩ Duy Mạnh cùng dàn khách mời chất lượng.

Sở hữu trong tay 9 tượng vàng Grammy cùng giải thưởng Oscar danh giá, Billie Eilish được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ gen Z có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Sau thành công của album “Happier than ever”, mới đây, cô tiếp tục “đánh úp” khán giả khi bất ngờ ra mắt album phòng thu thứ ba mang tên “Hit me hard and soft” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.