Tiếp diễn ngập nước cục bộ trên mặt cầu Vĩnh Tuy 2

Cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu cạn Vành đai 2 đều đã được đưa vào khai thác, sử dụng từ lâu. Nhưng, phải đến những ngày gần đây, khi mưa lớn liên tiếp gây ngập úng, vấn đề quản lý, duy tu, dọn dẹp vệ sinh mới được nhắc đến.

Với cầu Vĩnh Tuy 2, chủ đầu tư chưa bàn giao được cho thành phố quản lý, Sở Giao thông Vận tải chưa giao được phần việc duy tu, dọn dẹp vệ sinh cho đơn vị nào. Hệ quả là rác thải, đất cát bịt kín miệng cống thoát, mưa xuống liền gây ngập.

Với cầu cạn Vành đai 2, chủ đầu tư khẳng định đã bàn giao. Tuy nhiên, ba sở gồm sở Giao thông vận tải, sở Tài nguyên và môi trường và sở Xây dựng - mỗi đơn vị quản một phần riêng biệt. Do đó, khi gặp vấn đề thì đơn vị nào cũng cho rằng không thuộc trách nhiệm quản lý của mình.

Rác thải, đất cát bịt kín miệng cống thoát, mưa xuống liền ngập mặt cầu Vĩnh Tuy.

Thực tế cho thấy giữa xây dựng với quản lý, sử dụng còn có một khoảng trắng trách nhiệm cần sớm được lấp đầy. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chi tiết bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1/7/2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.