Tiếp nhận hơn 900 nghìn hồ sơ cấp căn cước mới

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), sau gần một tháng triển khai cấp căn cước mới, cả nước đã tiếp nhận hơn 913.600 hồ sơ cấp căn cước mới.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước 2023 chính thức có hiệu lực, Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, từ 14 tuổi trở lên và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Từ nội thành đến ngoại thành, thủ tục cấp căn cước mới đều được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi.

Công an huyện Ba Vì làm thủ tục cấp căn cước mới cho người dân.

Tại huyện Ba Vì, chỉ mất từ 5-10 phút, người dân đã hoàn thành thủ tục lấy dữ liệu, cấp căn cước mới. Kể từ ngày 1/7, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ba Vì, đã tăng cường tối đa nhân lực, phương tiện để phục vụ người dân.

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ba Vì tăng cường nhân lực, phương tiện để phục vụ người dân.

Trung tá Phan Thị Hoài Thanh – Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ba Vì, cho hay: “Ba Vì là một địa bàn tương đối đông dân, điều đặc biệt nữa là tại đây có người dân tộc thiểu số. Chúng tôi đặt ra mục tiêu là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận.

Một điểm nữa chúng tôi quan tâm là làm tốt công tác điều tra cơ bản, đặc biệt với nhóm đối tượng dưới 14 tuổi để bổ sung vào dữ liệu dân cư phục vụ tốt nhất khi số đối tượng này có nhu cầu cấp căn cước".

Trung tá Phan Thị Hoài Thanh – Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Ba Vì.

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), sau gần một tháng triển khai cấp căn cước mới, đã tiếp nhận hơn 913.600 hồ sơ cấp căn cước mới. Trong đó, dưới 6 tuổi là hơn 260.000 hồ sơ; trên 14 tuổi hơn 415.600 hồ sơ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thuận (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì) chia sẻ: “Gia đình tôi rất phấn khởi và rất mong muốn đưa các cháu đến trụ sở công an để làm căn cước mới cho các cháu để sắp tới làm thủ tục nhập học hay thủ tục đi khám chữa bệnh, tiêm phòng được kịp thời, nhanh chóng và rút gọn những thủ tục hành chính rườm rà như trước đây là phải mang giấy tờ A, giấy tờ B, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu rất phức tạp".

Thẻ căn cước mới bổ sung thêm sinh trắc về mống mắt để nâng cao tính bảo mật.

Thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, bổ sung thêm sinh trắc về mống mắt để nâng cao tính bảo mật. Đồng thời cơ quan công an sẽ tiến hành thu nhận sinh trắc về ADN và giọng nói khi người dân có nhu cầu, nhằm chống lại việc làm giả thẻ.

Thẻ căn cước mới được tích hợp các thông tin về giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, ngân hàng và các thông tin khác, thuận tiện cho người dân thực hiện các dịch vụ công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 khiến nhiều địa phương ở miền Trung bắt đầu có mưa lớn kéo dài.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.

Hà Nội ngày càng phát triển, kéo theo nhiều vấn đề xã hội, trong đó có giao thông đô thị. Trước tình hình giao thông ngày càng phức tạp, để kiểm soát vi phạm ngay từ sớm, nâng cao ý thức của người dân, công an thành phố đã và đang áp dụng hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông.