Tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hoá đơn điện tử

Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài chính cho biết, tính đến giữa tháng 8/2024, hệ thống hóa đơn điện tử đã tiếp nhận và xử lý hơn 9,6 tỷ hóa đơn.

Về hoạt động khai thuế điện tử, tính đến cuối tháng 6/2024 đã có hơn 930.000 doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế điện tử, đạt tỷ lệ 99,99%.

Ngoài ra, Bộ Tài chính đã hoàn thành xây dựng Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài trực tiếp hoặc ủy quyền thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế; trong đó đã có 101 nhà cung cấp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử. Tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp trong năm 2024 là hơn 4.000 tỷ đồng.

Để triển khai mục tiêu "3 không" (không tiền mặt, không khách hàng giao dịch trực tiếp, không chứng từ giấy) tại Kho bạc, Bộ Tài chính đã triển khai có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân sách nhà nước và Kho bạc. Theo đó, đã giảm chi bằng tiền mặt, tỷ lệ thanh toán tiền mặt giảm mạnh. Số thu ngân sách nhà nước bằng tiền mặt chỉ còn chiếm khoảng 0,069%.

Bộ Tài chính đã điện tử hóa 100% công tác thu ngân sách nhà nước thông qua việc phối hợp với các ngân hàng thương mại, tận dụng mạng lưới của ngân hàng thương mại để cung cấp dịch vụ thu nộp ngân sách qua kênh điện tử 24/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, 9 tháng của năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ và bằng cả năm ngoái.

Trước những thiệt hại của khách hàng do bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra, các ngân hàng đã đồng loạt giảm hoặc ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão.

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng nhẫn trong nước bất ngờ tăng mạnh với mức tăng lớn nhất lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giữa Ủy ban châu Âu (EC) và Trung Quốc nhằm giải quyết tranh chấp đang diễn ra xung quanh xe điện chạy bằng pin (BEV) đã không mang lại đột phá vì những bất đồng vẫn tồn tại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/09, VN-Index tăng nhẹ 0.77 điểm (0.06%), lên mức 1,272.04 điểm; HNX-Index tăng 0.53 điểm (0.23%), lên mức 234.3 điểm.

Quyết định giảm mạnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã gây ra sự hoang mang về việc liệu nền kinh tế lớn nhất thế giới này sẽ bùng nổ hay đối mặt với suy thoái.