Tiếp sức mùa thi: Thủ khoa gen Z đồng hành cùng sĩ tử

Đồng hành cùng học sinh Thủ đô trong kỳ thì tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi chú trọng hơn tới việc truyền kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm với những “gia sư” và “người truyền cảm hứng” thế hệ Gen Z.

Từ thứ Bảy vừa qua, hàng nghìn học sinh Thủ đô đã chính thức bước vào kỳ thì tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông năm học 2024-2025, bắt đầu với các trường chuyên. Tại các điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã bố trí phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị phục vụ cho công tác tuyển sinh.

Nhắc đến Tiếp sức mùa thi, nếu như các năm trước mọi người hay nghĩ về những màu áo xanh tình nguyện xuất hiện tại các điểm thi với các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Đáng chú ý, năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi chú trọng hơn tới việc truyền kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm trước thềm kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT với những “gia sư” và “người truyền cảm hứng” thế hệ Gen Z.

Từng là sĩ tử, Nguyễn Lê Khánh Chi rất hiểu những khó khăn của các sĩ tử bởi không phải ai cũng tham gia được các lớp ôn luyện. Với suy nghĩ này, sinh viên Khánh Chi đã đăng ký tham gia vào chương trình “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” nằm trong chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2024. Sau mỗi giờ học trên lớp, Chi lại tranh thủ soạn giáo án và chuẩn bị cho buổi dạy kèm online của mình.

Khánh Chi tranh thủ soạn giáo án và chuẩn bị cho buổi dạy kèm online của mình

Năm ngoái em đã từng là sĩ tử nên em hiểu trước khi các bạn tham gia vào các kỳ thi lớn nên có nhiều khó khăn, không phải ai cũng tham gia được vào các lớp ôn luyện. Em đã quyết định tham gia vào chiến dịch áo xanh lần này để góp phần giúp cho các bạn đến với kỳ thi vững vàng nhất.

Nguyễn Lê Khánh Chi – Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Các lớp ôn tập online được tổ chức nhằm giúp các sĩ tử ôn tập kiến thức trước khi vào kỳ thi

Ngoài kèm trực tiếp 1 – 1, tiếp sức mùa thi năm nay khác biệt so với những năm trước khi tập trung nhiều vào các hình thức online với chuỗi chương trình đồng hành cùng sĩ tử thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT vào trước kỳ thi, thông qua các hướng dẫn truyền bí kíp của các thủ khoa gen Z được đăng tải lên mạng xã hội.

Một mùa thi với áp lực lớn đang tới rất gần. Sự đồng hành của những gen Z là những anh, chị sinh viên vừa bước qua kỳ thi cam go các năm trước chưa lâu, với sự gần gũi thế hệ và cách truyền đạt sẽ là điều thiết thực, tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh tham gia vào các kỳ thi trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.