Tiếp sức và vực dậy niềm tin thị trường trái phiếu

Trong quý II và quý III năm nay, một lượng lớn trái phiếu doanh nghiệp phát hành những năm trước sẽ đến hạn thanh toán gốc và lãi, trong đó chủ yếu là trái phiếu của các doanh nghiệp bất động sản. Với tình hình khó khăn như hiện nay, việc cho phép ngân hàng mua lại trái phiếu doanh nghiệp được đánh giá là giải pháp tình thế nhưng cần thiết để tiếp sức cho thị trường và quan trọng nhất là để vực dậy niềm tin các nhà đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC vào 9h sáng nay, 3/5. Trong 3 phiên dự kiến tổ chức trước đó, thì chỉ có 1 phiên diễn ra, 2 phiên bị hủy.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An (TAR) sẽ bị hủy niêm yết từ ngày 21/5/2024.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, thị trường chứng khoán đã bắt đầu giao dịch trở lại vào sáng nay. Tuy nhiên nhà đầu tư có xu hướng giao dịch thận trọng cả 2 chiều, nền thanh khoản thị trường thấp.

Việt Nam đặt mục tiêu nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Theo dự định, năm 2025 sẽ là bước ngoặt cho thị trường chứng khoán khi có thể thu hút hàng chục tỷ USD từ dòng vốn nước ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn cần phải tháo gỡ.

Chỉ sau ba tháng đầu năm, Đường sắt Hà Nội và Đường sắt Sài Gòn đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm, nhờ đổi mới về phương thức kinh doanh, xây dựng kế hoạch chạy tàu phù hợp, phương án bán vé, giá vé hợp lý.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5. Từ 15h hôm nay, giá các loại xăng, dầu có biến động trái chiều. Trong đó, xăng E5RON92 tiếp tục giảm 8 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 40 đồng/ lít.