Tiếp tục đề xuất cấm lái xe khi có nồng độ cồn

Theo Bộ Công an, việc kiểm soát vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe đang rất hiệu quả. Do đó, cần tiếp tục duy trì việc kiểm soát, xử lý quyết liệt, phát huy hiệu quả hơn nữa chủ trương này.

Sau khi lực lượng chức năng tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia giảm 25%, giảm 50% số người chết, 22% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2022.

Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho tiếp tục quy định cấm người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn tham gia giao thông để có chế tài xử lý nghiêm khắc, dần hình thành thói quen "Đã uống rượu bia, không lái xe". Sau khi ý thức, văn hóa giao thông hình thành tốt, có thể nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương thông qua quảng bá di sản kiến trúc là một trong những ưu tiên của chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần đó, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam đã đề xuất thực hiện dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Lễ hội Ánh sáng trong khuôn khổ Festival Huế 2024.

Thành phố Kharkov cách biên giới với Nga chỉ hơn 32 km và luôn hứng chịu pháo kích mỗi ngày. Vì vậy, chính quyền thành phố đã quyết tâm chuyển các lớp học cấp tiểu học và trung học cơ sở xuống lòng đất.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2461gửi các sở y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur về hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.