Tiếp tục mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng

Sau hơn hai tháng vận hành, đến nay đã có gần 135.000 lượt khách sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng Hà Nội. Đơn vị thực hiện là Công ty cổ phần tập đoàn Trí Nam cho biết, đang làm việc với các quận, huyện để tiếp tục mở rộng dịch vụ này.

Cụ thể, có hơn 100.000 người đã khai báo thông tin và đăng ký thành công sử dụng dịch vụ, được cấp mã truy cập, thẻ sử dụng dịch vụ. Chính thức khai trương và đưa vào sử dụng từ ngày 24/8, giai đoạn một nhà cung cấp dịch vụ bố trí 1000 xe, trong đó có 500 xe đạp điện có trợ lực tại 79 trạm gần điểm du lịch, bến xe buýt, tàu điện và công viên.

Giá phí sử dụng mỗi lần đi xe đạp điện là 10.000 đồng và xe đạp cơ là 5000 đồng/30 phút. Ngày 02/11 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hà Lan đã di chuyển trên một số tuyến phố tại quận Ba Đình bằng phương tiện xe đạp công cộng. Theo công ty CP tập đoàn Trí Nam, tiếp sau các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa, hiện đơn vị đang tiếp tục làm việc với các quận còn lại trên địa bàn thành phố để mở rộng phạm vi phục vụ của xe đạp công cộng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.