Tiếp tục phát sóng chương trình Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” năm 2022

(HanoiTV) - Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” phát sóng nhiều năm trên kênh H1 của Đài PT&TH Hà Nội, thu hút lượng lớn người quan tâm theo dõi.

Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” là chương trình truyền hình dạng bản tin, cập nhật các tin tức sự kiện về các sản phẩm chủ lực ở từng địa phương gắn với các ngành nghề sản xuất kinh doanh. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tạp chí “Phát triển sản phẩm chủ lực” phát sóng trên Truyền hình Hà Nội

Chương trình mang lại những thông tin hữu ích về những vấn đề kinh tế vĩ mô, định hướng sản xuất, phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực, hình thành “chuỗi cung ứng” thích ứng với trạng thái “bình thường mới” của nền kinh tế. Nhằm tuyên truyền cho các sản phẩm chủ lực, truyền thông các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để phát triển thêm các sản phẩm chủ lực mới, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Kết cấu chương trình được chia làm hai phần: Phần 1 Tin tức (Thời lượng từ 4-5 phút): gồm các tin vắn + video ngắn điểm tin thời sự các tin tức, sự kiện về các ngành nghề sản xuất kinh doanh diễn ra trong tuần. Phần 2 Phóng sự chính (Thời lượng khoảng 5 phút): giới thiệu một sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp được chọn. Mỗi chương trình sẽ khai thác và có điểm nhấn ở từng chủ đề của các phóng sự chính liên quan đến các ngành hàng và tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Chương trình giới thiệu các sản phẩm chủ lực có ưu thế cạnh tranh của các địa phương

Một sản phẩm chủ lực của một địa phương phải là sản phẩm có ưu thế cạnh tranh đặc thù của địa phương đó, không nơi nào khác sánh kịp, đối thủ cạnh tranh cũng khó lòng bắt chước vì thiếu những điều kiện mang lợi thế cạnh tranh của địa phương, mang lại nguồn kinh tế chủ lực của địa phương đó. Theo quyết định số 54/NQ-CP ngày 12/4/2022 của Chính phủ về “Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021 – 2025”, thì mục tiêu tổng quát có điểm nhấn mạnh cơ cấu hợp lý, hiệu quả trong từng ngành, lĩnh vực; tạo bứt phá về năng lực cạnh tranh của một số ngành kinh tế chủ lực và chuyển biến thực chất, rõ nét về mô hình tăng trưởng, năng suất, chất lượng, hiệu quả, nâng cao tính tự chủ.

Theo đó, các ưu thế này phải mang tính bền vững để có thể phát huy yếu tố chủ lực giúp phát triển các sản phẩm khác. Xét một cách khái quát, sản phẩm chủ đạo thường đóng vai trò “át chủ bài” của doanh nghiệp/ địa phương trong hoạt động kinh doanh nói chung và trong dài hạn, đặc biệt trên phạm vi quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Bất ổn thương mại sẽ tác động mạnh đến tăng trưởng toàn cầu, khiến đầu tư kinh doanh tại Liên minh châu Âu (EU) , Anh và nhiều quốc gia khác suy giảm.

Bộ Tài chính đã đề xuất cơ chế phối hợp giữa cơ quan quản lý như Bộ Tài chính, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước về triển khai thí điểm phát hành và giao dịch tiền mã hóa.

Các nền tảng Shopee, Tiktok Shop được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) yêu cầu báo cáo về cơ chế thu phí, đảm bảo không lạm dụng vị thế thị trường.

Ông Đỗ Anh Tú đã gửi đơn từ nhiệm thành viên HĐQT TPBank vì lý do cá nhân vào ngày 18/3/2025.

Ngành gỗ Việt Nam đang thấp thỏm trước thông tin Mỹ dự kiến bổ sung gỗ và các sản phẩm lâm nghiệp vào danh sách hàng hóa bị áp thuế nhập khẩu, có hiệu lực vào tháng 4/2025.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc khu vực kinh tế tư nhân là đối tượng mà các ngân hàng ưu tiên cho vay với lãi suất ưu đãi, thấp hơn các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường (hiện nay là 4%/năm).