Tiếp tục quyết liệt xử lý nồng độ cồn sau Tết

Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương thực hiện thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ việc kiểm tra nồng độ cồn, kiên quyết hình thành thói quen, văn hóa đã uống rượu bia không lái xe.

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CSGT đã xử lý kiên quyết những tài xế vi phạm nồng độ cồn theo phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không ngày nghỉ. Cả nước đã xử lý hơn 340.000 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền hơn 869 tỷ đồng, xử lý hơn 100.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 465 tỷ đồng. Dịp lễ hội đầu Xuân 2024, Bộ Công an yêu cầu lực lượng CSGT tiếp tục chủ động phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; Kiềm chế tai nạn giao thông; Tập trung tuyên truyền, xử phạt vi phạm với những hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; Tăng cường công tác xử lý các vi phạm về xe dừng đỗ, các phương tiện đón trả khách, các điểm trông giữ phương tiện và các vi phạm khác là nguyên nhân gây nên ùn ứ giao thông, gây mất trật tự ATGT.

Bộ Công an cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, đây là tiền đề kéo giảm TNGT trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.