Tiếp tục tăng cường đảm bảo ATGT sau Tết

Dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, việc đi lại của người dân thuận lợi dễ dàng hơn so với mọi năm. Điều này đến từ việc quyết liệt tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm của lực lượng CSGT, quyết tâm để người dân đón Tết an toàn, thuận lợi. Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tăng cường đảm bảo ATGT cho nhân dân, không có ngoại lệ, không có ngày nghỉ.

Kỳ nghỉ tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay, các chỉ số về vi phạm giao thông, tai nạn giao thông tăng không đáng kể, và có tiêu chí giảm so với cùng kỳ năm 2023.

Để duy trì đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tiếp tục phối hợp, tăng cường kiểm tra kiểm soát xử lý vi phạm, đặc biệt tập trung vào các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, ma túy.

Mỗi ngày ghi nhận hàng ngàn lượt phương tiện di chuyển qua, Pháp Vân Cầu Giẽ - tuyến cửa ngõ ra vào Thủ đô Hà Nội thường trong tình trạng căng thẳng giao thông, đặc biệt vào khung giờ cao điểm hoặc khi có sự cố va chạm xảy ra trên tuyến. Từ việc phối hợp hiệu quả giữa các lực lượng CSGT của Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội và Cục CSGT, giao thông khu vực cơ bản được kiểm soát.

Tiếp tục tăng cường đảm bảo ATGT sau Tết

Trung tá Nguyễn Viết Nhiên - Phó Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT cho biết: "Chúng tôi đã sử dụng xe mô tô để có thể tuần tra trên tuyến và kịp thời tiếp cận và xử lý các tình huống ùn tắc có thể xảy ra. Song song với đó cũng phối hợp với các đơn vị phương trên tuyến để phân luồng điều tiết từ xa, tránh tình trạng việc ùn tắc kéo dài".

Bên cạnh đó, việc đại đa số các phương tiện hiện đã sử dụng hình thức thu phí không dừng cũng khiến cho việc lưu thông của dòng phương tiện nhanh hơn, đặc biệt là các ngày cao điểm.

Cảnh sát giao thông tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng phòng Quản lý Vận hành, Công ty Quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chia sẻ: "Trong những ngày cao điểm, chúng tôi tăng cường thêm lực lượng cứu hộ, bố trí phương tiện thiết bị ứng trực tại các trạm thu phí để xử lý sự cố, đảm bảo giao thông qua chạm một cách thuận lợi và nhanh chóng".

Trong năm 2024, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông trên đường bộ, nhất là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ; các bến xe, nhà ga, bến đò thuyền du lịch...; đón trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện mất an toàn, uống rượu bia…. nhất là tại các khu vực tổ chức lễ hội xuân 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.