Tiết kiệm điện phải thành thói quen

Năm 2023, cả nước tiết kiệm được 1.815 triệu kWh điện. Con số này cho thấy nhờ sự tuyên truyền của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp đã nhận thức và dần hình thành thói quen tiết kiệm điện. Năm nay, sự kiện Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 tối 23/3 sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp về tiết kiệm điện tới toàn người dân Việt Nam.

Ngày nay, đa phần các hộ gia đình đã thay thế bóng đèn thông thường bằng đèn led; sử dụng các thiết bị có hiệu suất cao, dán nhãn tiết kiệm năng lượng và hình thành thói quen tắt đèn, máy tính, máy giặt và các thiết bị điện khác khi không cần thiết.

Sản phẩm dán nhãn năng lượng.

Tiết kiệm điện từ lâu đã trở thành thói quen đối với gia đình tôi, từ ông bà, bố mẹ đến con cái đều có ý thức không sử dụng thì tắt các thiết bị. Ngoài ra, các thiết bị hiện nay trong gia đình chúng tôi đều mua những sản phẩm dán nhãn năng lượng để hiệu quả sử dụng cao nhất.

Chị Nguyễn Thùy Chi – thành phố Hà Nội.

Đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, đối tượng khách hàng tiêu thụ lượng điện lớn cũng đã cải tạo, thay thế dây chuyền sản xuất công nghệ cao, giảm thiểu tổn thất điện và giúp hệ thống sản xuất sạch hơn; sử dụng hệ thống điều hòa không khí thông minh, hệ thống chiếu sáng hiệu quả.

Giờ Trái đất là sự kiện có quy mô lớn, với hàng tỷ người trên toàn thế giới tham gia. Bằng những hành động như tắt thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một hàng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm.

Giờ Trái đất là sự kiện có quy mô lớn, với hàng tỷ người trên toàn thế giới tham gia.

Thói quen tiết kiệm điện của cả người dân và doanh nghiệp thật sự cần thiết, góp phần quan trọng giảm tiêu thụ năng lượng, bảo vệ môi trường, tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi. Việc sử dụng điện thế nào gần như là do thói quen của khách hàng. Nhưng hơn tất cả, tiết kiệm điện phải thật sự là “mệnh lệnh”, thể hiện trách nhiệm với xã hội và chính bản thân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.