Tiết lộ bức tranh 'Ao hoa súng' định giá 65 triệu USD

Bức tranh 'Ao hoa súng' (Water Lily Pond) của danh họa Claude Monet, được dự đoán trị giá ít nhất 65 triệu USD. Theo The Value, bức tranh này chưa từng xuất hiện công khai trên thị trường mỹ thuật.

Theo The Value, khoảng 100 năm qua, bức tranh chưa từng được triển lãm hay xuất hiện công khai trên thị trường. Đến nay, nhà sưu tầm ủy thác hãng Christie's New York bán tác phẩm, phiên đấu giá diễn ra ngày 09/11. Giới chuyên môn dự đoán, các nhà sưu tầm cạnh tranh kịch liệt để sở hữu Water Lily Pond. Các chuyên gia dự đoán tác phẩm trị giá ít nhất 65 triệu USD. Theo The Value, bức tranh này chưa từng xuất hiện công khai trên thị trường mỹ thuật.

Bức tranh "Ao hoa súng" sẽ lên sàn đấu giá trong tháng 11

Claude Monet (1840-1926) là một họa sĩ vĩ đại của nước Pháp. Ông được xem là cha đẻ của trường phái hội họa ấn tượng. Các tác phẩm của Monet có mặt trong các bộ sưu tập bảo tàng hàng đầu thế giới, bao gồm Musée de L’Orangerie ở Paris, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York và Phòng trưng bày Quốc gia ở London.

'Ao hoa súng' được vẽ vào khoảng năm 1917-1919, có kích thước 100x200 cm. Sau khi Claude Monet qua đời, bức tranh thuộc sở hữu của vợ và con trai ông, sau đó "lưu lạc" qua tay một số nhà sưu tầm.

Hoa súng xuất hiện nhiều trong tác phẩm của Claude Monet giai đoạn cuối đời, với hơn 200 bức. Thời trẻ và trung niên, ông chủ yếu khai tác đề tài thành phố Paris, cuộc sống con người. Năm 1890, khi đã công thành danh toại, họa sĩ chi 22.000 franc mua khu đất lớn ở Giverny, cải tạo thành ao hồ, trồng quanh ao các loại cây như đỗ quyên, táo Nhật Bản, anh đào.

Những bức tranh hoa súng góp phần làm nên tên tuổi của Claude Monet. Danh họa từng dành hàng giờ đồng hồ trong khu vườn của mình ở làng Giverny (Pháp) để vẽ những bông hoa. Khu vườn là nơi truyền cảm hứng cho ông. Danh họa người Pháp gọi đó là “khu vườn màu sắc” hay “khu vườn nghệ thuật”.

Claude Monet trong khu vườn mà ông tâm đắc

Những tác phẩm cuối đời của Claude Monet được coi là một trong những kiệt tác hội họa giai đoạn đầu thế kỷ 20. Tranh của Claude Monet luôn khiến các cuộc đấu giá dậy sóng. Năm 2018, một bức hoa súng của ông được hãng Christie's bán với giá gần 85 triệu USD, gấp đôi so với giá khởi điểm. Bức tranh đắt nhất của Claude Monet được mua với giá 110 triệu USD.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.