Tiêu dùng xanh: Động lực để sản xuất bền vững

Theo khảo sát mới đây của Nielsen Việt Nam, 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường. Con số này cho thấy, ý thức tiêu dùng của người dân đã thay đổi rất nhiều
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dữ liệu tài chính quý III/2024 thể hiện Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova có doanh thu 2.010 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù lãi “khủng” trong quý III, nhưng lũy kế 9 tháng năm 2024, Novaland vẫn đang lỗ hơn 4.376 tỷ đồng.

Trong những năm gần đây, tiêu dùng xanh đang được nhiều người quan tâm và trở thành xu hướng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và sự phát triển bền vững, yêu cầu các doanh nghiệp phải chuyển đổi xanh.

Theo kết luận thanh tra số 104 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành, CIENCO4 đã sai phạm trong sử dụng vốn điều lệ. Loạt sai phạm của Tập đoàn CIENCO4 về việc công bố thông tin và vi phạm sử dụng vốn của Tập đoàn này lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Hội thảo "Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn" được Báo Đầu tư phối hợp với các bên liên quan tổ chức sáng 13/11 tại Hà Nội.

Theo Reuters, đối tác cung ứng linh kiện cho thiết bị Internet vệ tinh Starlink thuộc SpaceX của tỷ phú Elon Musk - Universal Microwave Technology sẽ nâng vốn đầu tư vào công ty con tại Việt Nam lên 12 triệu USD qua nhiều giai đoạn.

Tổng Công ty Sông Đà vừa thông báo về việc chia cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỉ lệ 10% (cổ đông sở hữu một cổ phiếu được nhận 1.000 đồng tiền cổ tức).