Tiểu thương canh đào quất xuyên đêm trong giá lạnh

Chỉ còn chưa nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, do đó bất chấp thời tiết mưa lạnh, các tiểu thương bán đào quất đã dựng lán, đốt lửa xuyên đêm để trông coi và chờ trời sáng phục vụ người dân mua sắm Tết.

Đây là lần đầu tiên anh Lục Văn Hùng, tỉnh Yên Bái xuống Hà Nội bán quất Tết thuê. Giữa cái lạnh thấu xương của Hà Nội, anh vẫn phải gồng mình chống chọi, thức trắng đêm trông cây trong những chiếc lều dựng tạm bợ trên vỉa hè.

Anh Hùng cho biết: “ Tôi năm nay là lần đầu tiên nhưng cảm thấy thời tiết rất lạnh, nhiều lúc không ngủ được, dậy "đi đi lại lại" thôi".

Hà Nội đang trải qua những ngày giá rét nhất năm, nhiệt độ giảm rất sâu về ban đêm. Để trông đào, quất Tết, họ phải dựng lều bạt tại gian hàng của mình và thay nhau thức đêm. Giá rét khiến họ càng vất vả hơn khi phải chống chọi suốt đêm trên vỉa hè.

Những chiếc lều tạm bợ chỉ vừa đủ cho một đến hai người đang là nơi để tiểu thương bán đào, quất trú tạm, tránh cái giá lạnh. Những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, đồ nấu ăn cũng được mang ra lán trại để tiểu thương trực chiến, bám trụ giữa giá rét.

Chị Trần Thị Dịu - Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Thành viên trong nhà thay phiên nhau để trông coi và buôn bán, buổi đêm cũng có người trông ở lều để canh hàng, mưa rét đương nhiên là vất vả rồi..."

Nhiều người dựng bạt, che chắn kỹ càng xung quanh gian hàng vừa để cản gió lạnh vừa đảm bảo an toàn cho những vườn đào, quất đang độ nở hoa, đơm trái.

Tiểu thương dựng lều xuyên đêm để phục vụ người dân mua sắm Tết

Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đợt rét đậm, rét hại tại Hà Nội có thể kéo dài thêm 4 - 5 ngày nữa. Các tiểu thương mong thời tiết khắc nghiệt này sớm chấm dứt để người dân đi mua sắm cây cảnh Tết. Ai cũng mong có một cái Tết ấm no.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định bổ sung mức giá vé tháng, mức giá vé quý dịch vụ sử dụng đường bộ dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Tại nhiều tuyến phố của quận Hoàn Kiếm nói chung, quanh khu vực phố cổ nói riêng, tình trạng xe hợp đồng dừng đỗ trái phép diễn ra khá phổ biến. Các vi phạm này cần xử lý nghiêm và thường xuyên để răn đe, ngăn ngừa tái diễn.

Dù đến nay đã quá thời hạn thông tin gần 40 ngày, mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Sáng 14/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn dự và trao huy hiệu Đảng tặng các đảng viên tại quận Ba Đình.