Tiểu thương TP Hồ Chí Minh dè dặt tích trữ hàng Tết

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến tết Nguyên Đán. Nếu như những năm trước đây, thời điểm này sẽ được coi là sôi động và nhộn nhịp nhất tại các chợ đầu mối thì năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, nên nhiều tiểu thương tại các chợ đầu mối vẫn còn rất dè dặt trong việc tính phương án dự trữ cho tết Giáp Thìn. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh

Là một trong 3 chợ đầu mối nông sản thực phẩm cung cấp sản phẩm cho TPHCM, chợ đầu mối Hóc Môn thường xuyên cung cấp 50-60% lượng thịt heo, 35-30% lượng rau củ cho toàn TP. Riêng nguồn hàng nhập chợ tháng cận tết Giáp Thìn, dự kiến khoảng 75.000 tấn, tăng khoảng 8% so với bình quân của năm. Đối mặt với tình hình kinh doanh của các tiểu thương trong chợ hiện nay, Ban quản lý chợ Hóc Môn đã có nhiều biện pháp để hỗ trợ, hướng dẫn tiểu thương dự trữ hàng đảm bảo vừa đủ cung ứng ngày tết, vừa tránh được tình trạng dự trữ quá nhiều dẫn đến cung vượt quá cầu gây thiệt hại cho tiểu thương.

Theo như lời của thương lái thì về ngành thịt heo tất cả các trang trải đủ lượng heo cung cấp cho thị trường TPHCM. Đối với rau củ thì tất cả giống  cây trồng đã xuống giống để chuẩn bị cho dịp tết. Tuy nhiên người ta sẽ  dự trữ hàng hóa trên cánh đồng, vì rau củ sẽ héo nhanh sẽ được luân chuyển theo thời gian phù hợp với sức tiêu thụ của chợ. Sao cho đúng quy  đinh cung cầu để có lợi nhuận cao. Theo báo cáo của chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn,  hiện nay một số mặt hàng cho tết Nguyên Đán 2024 đang có giá thấp hơn so với cùng kỳ năm trước như: củ kiệu giảm 7,7% so với cùng kỳ , heo hơi giảm 22% so với cùng kỳ…. Dự kiến, mức giá này có thể duy trì đến hết tháng 1/2024 và sẽ có sự dao động nhẹ ở những ngày giáp Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (9/5), liên bộ Công Thương - Tài chính điều chính giá xăng dầu. Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, trong đó giá xăng Ron 95 giảm mạnh nhất, 1.140 đồng/lít, còn 23.540 đồng/lít

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.