Tiểu thuyết ‘Búp sen xanh’ (phần 10) - Sơn Tùng

Bắt đầu từ những ngày sửa soạn theo cha lên đường vào kinh đô Huế lần hai cùng với cha và anh, Côn bận rộn chuẩn bị mọi thứ để tạm biệt mọi người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đúng như kế hoạch của Thủ, bà Son đến gặp ông Phúc lúc nửa đêm. Cảm xúc năm nào bỗng nhiên ùa về rạo rực, cảm xúc xa xưa sống dậy trong lòng cả hai. Cuộc gặp gỡ Phúc để xin cho chồng của bà Son có đạt được mục đích hay không? Âm mưu của Thủ sẽ tiếp tục diễn biến như nào?

Lợi dụng tình cảm trước đây của ông Phúc và bà Son, Trí buộc bà Son phải hẹn ông Phúc ra gặp mặt. Bà hết lòng vì chồng, vì con, hy sinh sự ngại ngần, xấu hổ và có lẽ cả sự sĩ diện của một người phụ nữ để đến gặp người yêu cũ xin rút đơn kiện về, cho chồng mình một con đường thoát khỏi tù tội. Trong kế hoạch của Thủ còn có cả sự xuất hiện của Cao - Phó Công an xã, cháu vợ ông, một người gần 40 tuổi nhưng tính nết vẫn bộp chộp, xốc nổi.

Trong phần 12 của cuốn tiểu thuyết nói về cuộc hôn nhân nhiều sóng gió của trung tá Trinh cùng bí mật đằng sau cái chết của chính trị viên Thông - người đồng đội thân thiết của trung tá Trinh. Bên cạnh đó, người cha của Tùng cũng sẽ được hé lộ ở phần này.

Do hiểu lầm cùng nỗi uất ức vì sự cư xử của Tùng với bố mình, Đào đã đoạn tuyệt, hắt hủi và cắt đứt mối tình với Tùng. Điều này khiến Tùng rất đau khổ và tuyệt vọng.

Ông Hàm và hai người cháu bị nhốt giữ trong trụ sở của uỷ ban xã. Bắt đầu từ đây không còn chỉ là những cuộc cãi vã, giễu cợt nhau trên đường làng mà là toan tính, bày mưu tính kế giữa những cán bộ xã là người của hai dòng họ.

Sự bất đồng, thù oán âm ỉ giữa hai dòng họ chính thức bộc lộ với việc bắt quả tang 3 bác cháu ông Hàm đi đào trộm mộ. Ẩn sâu sau cuộc rình bắt ấy là sự ganh ghét giữa hai dòng họ trong làng.