Tìm bị hại trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra năm 2021, 2022 trên địa bàn thành phố.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra năm 2021, 2022 trên địa bàn TP Hà Nội với thủ đoạn giả mạo nhân viên Công ty TNHH Shopee đăng bài tuyển dụng Cộng tác viên trên các trang mạng xã hội, khi người bị hại đồng ý tham gia làm CTV bán hàng, các đối tượng sẽ yêu cầu ứng tiền chuyển khoản để thanh toán đơn hàng được chỉ định sau đó sẽ được hoàn trả tiền gốc cùng 10%-15% tiền lợi nhuận.

Sau một vài đơn hàng có giá trị thấp, người bị hại được hoàn trả tiền gốc cùng lợi nhuận, các đối tượng sẽ yêu cầu thực hiện các đơn hàng có giá trị cao hơn. Sau khi bị hại chuyển tiền thanh toán, đối tượng lấy nhiều lý do thông báo đơn hàng lỗi, yêu cầu người bị hại thực hiện lại hoặc tiếp tục thực hiện các đơn hàng khác rồi chiếm đoạt số tiền người bị hại chuyển.

Căn cứ các tài liệu đã được thu thập, xác định các đối tượng đã sử dụng các tài khoản Zalo có tên "Nguyễn Thiện", "Chung Hoàng", "Nguyễn Thùy Dung", "Đoàn Xuân Tài", "Nguyễn Thị Ý Duyên", "Võ Nhi", "Quang Đạt", "Yiu Yêu"...và các tài khoản ngân hàng số 19038050066019 mang tên Phạm Thu Hà, số 190380172233015 mang tên Đinh Tuấn Thạch, đều tại ngân hàng TMCP Vietcombank; Tài khoản số 0795042981 mang tên Trần Xuân Cảnh tại ngân hàng TMCP BIDV để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội để nghị các cá nhân là người bị hại trong vụ việc, vụ án đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội trên, đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Số 90 Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc liên hệ trực tiếp Điều tra viên Đặng Hồng Quân - Số đt: 0904408468, để tố giác, cung cấp các tài liệu có liên quan đến vụ án

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.