Tìm hướng xử lý hai tàu Trung Quốc trôi trên sông Hồng

Ngày 9/9, trên sông Hồng đoạn qua tỉnh Lào Cai xuất hiện hai tàu hút cát không người lái từ Trung Quốc trôi dạt trên sông khiến cơ quan chức năng lo ngại va vào trụ cầu.

Đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết đã báo cáo Bộ GTVT đề nghị cấp thẩm quyền có hướng xử lý đối với hai tàu không có người từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng.

Hai tàu có tải trọng khoảng 100 tấn, là tàu hút cát, trên tàu không có người. Đến sáng 9/9, tàu này trôi dạt đến cầu Cốc Lếu nhưng chưa gây ảnh hưởng đến cầu. Sau đó tàu tiếp tục trôi đến khu vực cầu Phố Mới (nằm cách cầu Cốc Lếu khoảng 2,5km về phía hạ lưu) và về phía cầu Phố Lu (bắc qua sông Hồng tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai).

Hai tàu từ Trung Quốc trôi trên sông Hồng

Sở GTVT tỉnh Lào Cai và đơn vị quản lý đường thủy trên sông Hồng chỉ có ca nô công suất nhỏ, không đủ kéo, giữ hai tàu này. Để tránh ảnh hưởng đến các cầu trên sông Hồng trong khi nước lũ đang dâng cao, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GTVT kiến nghị Bộ báo cáo Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng chủ trì tìm hướng xử lý.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng đã thông báo tới các Sở GTVT nắm thông tin để phối hợp xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.