Tìm kiếm Đại sứ văn hoá đọc Thủ đô

Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc Thủ đô nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, góp phần thiết thực phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Được phát động từ tháng 3/2024 với quy mô rộng khắp toàn thành phố, cuộc thi bao gồm hai hình thức dự thi: Cá nhân (Đại sứ Văn hóa đọc) và tập thể (Tuyên truyền giới thiệu sách).

Cuộc thi đã thu hút 354.632 bài thi cá nhân.

Sau hơn bốn tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 354.632 bài thi cá nhân từ 1.335 trường; 546 xã, phường, thị trấn tham gia phần thi tập thể. Chung khảo cấp huyện đã chọn 1.500 bài thi cá nhân và 30 đội tuyển giới thiệu sách xuất sắc nhất đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã tham dự sơ khảo cuộc thi cấp thành phố.

Em Nguyễn Bảo Minh Châu (học sinh Trường THCS Tây Sơn – quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Con tham gia cuộc thi vì con muốn lan toả tình yêu sách đến với tất cả mọi người. Đối với con, sách vô cùng quan trọng vì đó là nguồn tri thức dồi dào, có thể bồi đắp tâm hồn, giúp mình mở rộng tương lai”.

Em Phạm Bảo Trang (học sinh Trường THCS Gia Thụy – quận Long Biên) cho hay: “Chúng con tham gia cuộc thi này để mở mang kiến thức của mình, học hỏi những bạn có cùng niềm yêu thích sách. Mỗi cuốn sách có ý nghĩa rất lớn lao, không chỉ là nguồn tri thức mà còn là nguồn cảm hứng để chúng con hiểu và trân trọng quá khứ hơn và hướng tới tương lai”.

Cuộc thi thu hút 546 xã, phường, thị trấn tham gia phần thi tập thể.

Những cuốn sách hay về lịch sử, văn hoá Hà Nội đã được các đội tuyển thiếu nhi mang đến hội thi. Phần minh hoạ nội dung sách được thể hiện sinh động. Ở phần thi cá nhân, các thí sinh đã giới thiệu những hoạt động bản thân đã tham gia để phát triển phong trào đọc sách tại trường học và cộng đồng. Các tập thể, cá nhân xuất sắc được tuyển chọn qua vòng sơ khảo sẽ tham gia vòng chung khảo cuộc thi diễn ra tối ngày 20/8.

Cuộc thi nhằm lan tỏa niềm đam mê đọc sách đối với thế hệ trẻ, giới thiệu và quảng bá về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, đồng thời khuyến khích phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Qua kiểm tra, các tổ công tác đã ghi nhận nhiều cơ sở trường học trên địa bàn huyện Thanh Oai vẫn tồn tại các vi phạm, gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Các tổ công tác đã yêu cầu các trường nhanh chóng khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố đầu tư 392 tỷ đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh, trong đó có việc lắp đặt 600 camera giám sát phương tiện giao thông tại khu vực nội đô.

Khu vực đường quanh hồ Tây luôn thu hút nhiều người dân và du khách đến dạo chơi, tuy nhiên, tình trạng ô tô cá nhân dừng đỗ tùy tiện trên vỉa hè diễn ra ngày càng phổ biến.

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch, đặc biệt là những du khách độc hành.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.